CafeLand - Giá đất tại khu Bình Hưng Hòa trong 2 năm gần đây tăng gấp 2 - 3 lần do việc di dời nghĩa trang sắp hoàn thành. Hiện có khu đất đạt mức gần 100 triệu đồng/m2.

Khu vực lò thiêu của Nghĩa trang Bình Hưng Hòa đã di dời.

Sáng nay 22/3, chúng tôi có mặt tại khu vực Nghĩa trang Bình Hưng Hòa ở tuyến đường Bình Long thuộc phường Bình Hưng Hòa A (Bình Tân) và phường Bình Hưng Hòa A (Tân Phú). Theo khảo sát của PV, hiện giá đất khu này đang tăng nhanh khi có khoảng 13.000 trên tổng số 15.539 ngôi mộ trong nghĩa trang Bình Hưng Hòa (giai đoạn 1) đã được di chuyển. Cộng hưởng thêm là do đoạn đường Bình Long đang được nâng cấp, từ đó việc di chuyển trong thời gian sắp tới của khu vực này trở nên dễ dàng hơn. Tại một số khu vực, nếu như trước đây giá đất chỉ khoảng 40 triệu đồng/m2 thì nay đã tăng gấp 2 - 3 lần.

Theo quy hoạch, trong 44ha đất giải tỏa của Nghĩa trang Bình Hưng Hòa sẽ có 24ha làm công viên, 12ha dành cho trung tâm thương mại và 8ha còn lại làm khu phức hợp.

Anh Đức, một nhân viên môi giới thuộc công ty Nam Bộ Real đang rao bán đất nền tại khu này cho biết: “Giá đất được phân lô, nền tại khu vực dao động từ 80 - 95 triệu đồng/m2. Diện tích của mỗi nền từ 50m2 đến 53m2 nằm ngay mặt tiền đường Tân Hương và Lê Sát. Khu đất mà tôi đang rao bán trên đường Tân Hương gần Nghĩa trang Bình Hưng Hòa nay đã bán hết, chỉ còn lại một số nền nằm ở vị trí bên trong góc thì vẫn đang rao bán hoặc chủ đầu tư dùng để xây nhà ở.”

Một số công nhân đang đóng cọc, phân nền tại một khu đất nằm tại đường Phú Thọ Hòa cho hay giá của các nền tại đây rất cao, khoảng từ 7 tỷ đến 7,5 tỷ/ nền.

Tại các khu vực cách xa nghĩa trang hơn vài km, đất được đăng tin rao bán chỉ từ 20 triệu đồng đến 40 triệu đồng/m2. Đơn cử như tại đường Bình Long, Ngã tư Kênh 19/5 một số khu có giá cao hơn khoảng 50 triệu/m2.

Ông Nguyễn Minh Nhựt, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân, khi trao đổi với báo giới đã công nhận có tình trang giá đất đang "ăn theo" dự án di dời nghĩa trang Bình Hưng Hòa. Ông cho biết việc giá đất tăng theo dự án là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, người dân cần tỉnh táo tránh bị "cò" trục lợi tự đẩy giá cao hơn giá trị thực. Cần xem xét về nhu cầu thực tế tránh nghe thông tin mà sụp bẫy mua đất giá cao.

Đất nền tại khu vực Nghĩa trang Bình Hưng Hòa có giá từ 80 – 95 triệu đồng/m2

Giá đất khá cao nhưng vẫn có khách hàng muốn sở hữu

Tuyến đường Bình Long đang được nâng cấp, thuận tiện cho việc di chuyển

Tuyến đường nối để đi vào khu nghĩa trang Bình Hưng Hòa

Các khu đất trên các tuyến đường ra nghĩa trang cũng đang rao bán với giá khá cao

Tất cả các ngôi mộ đã được di dời ở khu vực lò thiêu của nghĩa trang

Chỉ còn lại một số hạng mục chưa được di dời

Có khoảng 13.000 trên tổng số 15.539 ngôi mộ trong nghĩa trang Bình Hưng Hòa (giai đoạn 1) đã được di dời

Một số ngôi mộ chưa được người thân di dời theo quy hoạch

Gia Kỳ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.