Vài tuần nay, thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội đã rục rịch tăng giá sau thời gian dài lao dốc. Giá đất tại một số dự án đã tăng 1 -2 triệu đồng/m2 nhưng tỷ lệ giao dịch thấp.

Đất phía Tây Hà Nội: Tăng 1-2 triệu đồng/m2

Khảo sát thị trường bất động sản phía Tây, PV ghi nhận mức giá giao dịch tại một số dự án như sau.


Dự án An Hưng hiện đang được chào bán mức giá 65-67 triệu đồng/m2 đối với căn nhà liền kề, biệt thự có giá 52-55 triệu đồng/m2 tùy vị trí.


Giá đất dự án Văn Phú (Lê Trọng Tấn kéo dài) hiện có mức trung bình 65-69 triệu đồng/m2 các khu nhà liền kề đường to, đường nhỏ khoảng 56-58 triệu đồng/m2.


Dự án đô thị Văn Khê, giá liền kề khoảng 85-87 triệu đồng/m2 bao gồm tiền xây thô. So với thời điểm tháng 5-6, giá đất đã tăng khoảng 2 -3 triệu đồng/m2.


Tại trục Đại lộ Thăng Long, dự án khu đô thị Geleximco hiện có mức giá hấp dẫn, liền kề đường to khoảng 50-55 triệu đồng/m2, các lô nhà, biệt thự nằm trên trục chính có giá trên 100 triệu đồng/m2. Dự án Spledora đất nền hiện chào bán mức trên 60 triệu đồng/m2.


Trong khi đất nền rục rịch tăng giá thì chung cư lại tiếp tục đứng yên trong đó chung cư tòa nhà của NXB Công an Nhân dân ngay đầu đường Lê Văn Lương kéo dài đang được chào bán mức 28 triệu đồng/m2, khu chung cư Phùng Khoang giá 30-31 triệu đồng/m2. Tại khu đô thị Văn Khê, giá chung cư hiện có mức từ 21-22 triệu đồng/m2.


Theo anh Nguyễn Đức Minh, Giám đốc sàn giao dịch BĐS Đức Minh, giá đất nền dự án phía Tây giảm phổ biến mức 20-30%. Nhiều dự án quay trở về với mức giá hấp dẫn do vậy một số nhà đầu tư cũng đã bắt đầu gom hàng và giá đất một số dự án đã nhúc nhích tăng. Tuy nhiên, do lượng tiền đầu tư vào dự án trục trên trục đường Lê Văn Lương khá lớn khoảng tầm 6-7 tỷ đồng/căn vì vậy đối tượng mua cũng hạn chế.


Ông Trần Như Trung – Giám đốc Nghiên cứu và Tư vấn Savills Việt Nam cho biết, bất động sản không còn tự quyết định được số phận của mình, mà phụ thuộc rất nhiều vào kinh tế vĩ mô trong thời gian tới. Yếu tố bình ổn trong thời gian khá dài của tỉ giá, lãi suất cho vay ổn định và có xu hướng giảm sau khi có sự can thiệp của Nhà nước là duy trì mức lãi suất trần 14%, điều này đã và đang tạo được một mặt bằng lãi suất mới thấp hơn so với trước đây. Ngoài ra đầu tháng 10 NHNN cũng đã có động thái mới với sự thể hiện rất rõ quyết tâm hạ mặt bằng lãi suất cho vay xuống. Đây sẽ là một dấu hiệu tích cực cho thị trường bất động sản trong quý 4 năm 2011 và năm 2012.

Theo Anh Đào (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.