Đất nền Long Thành đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm.
Giá đất có thể tăng nhanh
Theo nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam, giá đất tại Long Thành, Đồng Nai đang ở mức tương đối thấp, nhiều khu vực chỉ từ 20-30 triệu đồng/m2. Trong khi đó, với sự phát triển nhanh về cơ sở hạ tầng như hiện nay, nhiều chuyên gia dự đoán, mức giá đất khu vực cận sân bay có thể sẽ tăng nhanh.
Đứng trước những tiềm năng đó, nhiều doanh nghiệp đã tham gia vào thị trường này với những dự án quy mô lớn. Ở phân khúc đất nền, thị trường ghi nhận lượng giao dịch tại những vị trí cận sân bay Long Thành tăng liên tục, sản phẩm tung ra luôn ở mức hấp thụ cao.
Năm 2021 được dự báo sẽ mang lại cho Long Thành nói riêng và thị trường bất động sản phía nam nói chung những vận hội mới.
Ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), đánh giá trong số những thị trường giáp ranh TP.HCM, Long Thành (Đồng Nai) được biết đến với nhiều ưu thế nổi bật cùng tiềm năng, sức bật lớn trong mọi mặt từ kinh tế, hạ tầng, đô thị, giao thông kết nối.
Long Thành là cửa ngõ giao thương quan trọng với các nút giao thông lớn như: TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Bến Lức - Long Thành, Dầu Giây - Đà Lạt, Dầu Giây - Phan Thiết, Biên Hòa - Vũng Tàu, Tuyến đường vành đai 3 và 4… Các trục đường này giúp kết nối Long Thành, Đồng Nai với TP.HCM và các khu vực nhanh chóng và thuận tiện.
Bên cạnh đó, Long Thành còn chuẩn bị cho sự phát triển toàn phần của đại lộ Bắc Sơn - Long Thành với quy mô rộng 60m, 4 làn xe thông thoáng. Đây là trục phát triển thương mại - dịch vụ cao cấp xuyên suốt từ Biên Hòa đến sân bay quốc tế Long Thành.
Sau khi hoàn thành, công trình này cùng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ trở thành hai trục kinh tế động lực song song với quốc lộ 51, đồng thời gia tăng tính kết nối cho sân bay quốc tế Long Thành và phục vụ chiến lược phát triển thành phố sân bay.
Đáng chú ý, dự án sân bay quốc tế Long Thành được xem là đòn bẩy tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản của khu vực. Theo quy hoạch, sân bay Long Thành có quy mô 5.000 héc ta, có công suất 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.
“Khi sân bay quốc tế Long Thành đi vào hoạt động, Long Thành sẽ trở thành trung tâm của “thành phố sân bay” và là tâm điểm kết nối giao thương của cả khu vực. Trong tương lai không xa, nhu cầu sở hữu bất động sản để phát triển thương mại - dịch vụ và các loại hình kinh doanh ở đây sẽ tăng”, ông Hà nhận định.
Mô hình thành phố sân bay
Mặc dù đến ngày 11/5/2019 Bộ Xây dựng mới ban hành quyết định công nhận thị trấn Long Thành là đô thị loại IV, song Long Thành có khả năng vươn lên thành một thành phố trực thuộc tỉnh gắn với chuỗi đô thị TP.HCM, TP. Biên Hòa và TP.Vũng Tàu.
Theo TS. Vũ Đình Ánh, tất cả các sân bay đã xây dựng tại Việt Nam và trong quy hoạch sắp tới đây chưa ở đâu cho thấy sẽ có thành phố sân bay. Từ đó để thấy mô hình thành phố sân bay Long Thành là chưa có tiền lệ tại Việt Nam.
Ông Ánh cho rằng đây là mô hình hoàn toàn mới nên sẽ cần nhiều yếu tố đi kèm, xây dựng để có thể phát triển.
“Long Thành có vị trí chiến lược, nằm ở trung tâm khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ. Long Thành hoàn toàn có cơ hội nằm trong chuỗi đô thị TP.HCM, TP. Biên Hòa và TP. Vũng Tàu”, ông Ánh nhận định.
Tiềm năng nữa là bất động sản công nghiệp, Đồng Nai là điểm lý tưởng cho bất động sản công nghiệp cùng với Bình Dương và TP.HCM. Tiếp tục phát triển bất động sản công nghiệp chính là tiềm năng lớn trong tương lai của khu vực này.
Đặc biệt, bất động sản khu đô thị ở Long Thành đang phát triển rất tốt. Nơi đây hiện đang có 5 khu đô thị được xây dựng. Do đó cần nắm bắt được cơ hội, phát triển bất động sản nhà ở gắn với khu đô thị ở đây sẽ gắn với đối tượng như thế nào.
“Rõ ràng, sân bay Long Thành nằm trong vị trí có nhiều tiềm năng khi so sánh với hơn 700 huyện của cả nước. Trước khi có sân bay, Long Thành đã có rất nhiều thuận lợi về hạ tầng giao thông”, ông Ánh nhận xét.
Đồng quan điểm, TS. Lê Xuân Nghĩa, thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ nhấn mạnh: “Ở Việt Nam nếu có một đô thị nào mới và lớn trong 50 năm nữa thì chỉ có thể là Long Thành. Vì không còn nơi nào còn đất, có vị trí đẹp, có nhiều thuận lợi về hạ tầng, vị trí. Chính Quốc hội cũng đã cân nhắc rất kỹ về việc phát triển Long Thành với các tiềm năng để có thể phát triển tầm cỡ với khu vực. Đây chính là một thành phố mới của Việt Nam”.
-
Ăn theo sân bay, nở rộ “phân lô bán nền” trên đất nông nghiệp
Tình trạng vẽ “dự án" để phân lô bán nền trên đất nông nghiệp tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai thời gian gần đây nở rộ để ăn theo dự án sân bay Long Thành.
-
Cập nhật tiến độ mới nhất cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu qua tỉnh Đồng Nai
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đốc thúc các đơn vị đẩy nhanh hoàn thành bàn giao toàn bộ mặt bằng dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu để bàn giao cho các nhà thầu thi công.
-
Nên xây cầu hay hầm Cát Lái vượt sông nối TP.HCM với Đồng Nai?
Bên cạnh phương án xây dựng cầu Cát Lái nối TP.HCM với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai cũng đang nghiên cứu phương án xây hầm thay vì cầu. Đây là hạ tầng giao thông rất quan trọng, được người dân cả hai địa phương kỳ vọng nhưng suốt nhiều năm vẫn chư...
-
Đồng Nai sắp khởi công 1.066 lô tái định cư phục vụ cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
Ngày 16/12, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết sẽ khởi công khu tái định cư 49,32ha tại phường Phước Tân, TP.Biên Hòa vào tháng 3/2025, nhằm phục vụ cho dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (giai đoạn 1).