
Đất nền Long Thành đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm.
Giá đất có thể tăng nhanh
Theo nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam, giá đất tại Long Thành, Đồng Nai đang ở mức tương đối thấp, nhiều khu vực chỉ từ 20-30 triệu đồng/m2. Trong khi đó, với sự phát triển nhanh về cơ sở hạ tầng như hiện nay, nhiều chuyên gia dự đoán, mức giá đất khu vực cận sân bay có thể sẽ tăng nhanh.
Đứng trước những tiềm năng đó, nhiều doanh nghiệp đã tham gia vào thị trường này với những dự án quy mô lớn. Ở phân khúc đất nền, thị trường ghi nhận lượng giao dịch tại những vị trí cận sân bay Long Thành tăng liên tục, sản phẩm tung ra luôn ở mức hấp thụ cao.
Năm 2021 được dự báo sẽ mang lại cho Long Thành nói riêng và thị trường bất động sản phía nam nói chung những vận hội mới.
Ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), đánh giá trong số những thị trường giáp ranh TP.HCM, Long Thành (Đồng Nai) được biết đến với nhiều ưu thế nổi bật cùng tiềm năng, sức bật lớn trong mọi mặt từ kinh tế, hạ tầng, đô thị, giao thông kết nối.
Long Thành là cửa ngõ giao thương quan trọng với các nút giao thông lớn như: TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Bến Lức - Long Thành, Dầu Giây - Đà Lạt, Dầu Giây - Phan Thiết, Biên Hòa - Vũng Tàu, Tuyến đường vành đai 3 và 4… Các trục đường này giúp kết nối Long Thành, Đồng Nai với TP.HCM và các khu vực nhanh chóng và thuận tiện.
Bên cạnh đó, Long Thành còn chuẩn bị cho sự phát triển toàn phần của đại lộ Bắc Sơn - Long Thành với quy mô rộng 60m, 4 làn xe thông thoáng. Đây là trục phát triển thương mại - dịch vụ cao cấp xuyên suốt từ Biên Hòa đến sân bay quốc tế Long Thành.
Sau khi hoàn thành, công trình này cùng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ trở thành hai trục kinh tế động lực song song với quốc lộ 51, đồng thời gia tăng tính kết nối cho sân bay quốc tế Long Thành và phục vụ chiến lược phát triển thành phố sân bay.
Đáng chú ý, dự án sân bay quốc tế Long Thành được xem là đòn bẩy tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản của khu vực. Theo quy hoạch, sân bay Long Thành có quy mô 5.000 héc ta, có công suất 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.
“Khi sân bay quốc tế Long Thành đi vào hoạt động, Long Thành sẽ trở thành trung tâm của “thành phố sân bay” và là tâm điểm kết nối giao thương của cả khu vực. Trong tương lai không xa, nhu cầu sở hữu bất động sản để phát triển thương mại - dịch vụ và các loại hình kinh doanh ở đây sẽ tăng”, ông Hà nhận định.
Mô hình thành phố sân bay
Mặc dù đến ngày 11/5/2019 Bộ Xây dựng mới ban hành quyết định công nhận thị trấn Long Thành là đô thị loại IV, song Long Thành có khả năng vươn lên thành một thành phố trực thuộc tỉnh gắn với chuỗi đô thị TP.HCM, TP. Biên Hòa và TP.Vũng Tàu.
Theo TS. Vũ Đình Ánh, tất cả các sân bay đã xây dựng tại Việt Nam và trong quy hoạch sắp tới đây chưa ở đâu cho thấy sẽ có thành phố sân bay. Từ đó để thấy mô hình thành phố sân bay Long Thành là chưa có tiền lệ tại Việt Nam.
Ông Ánh cho rằng đây là mô hình hoàn toàn mới nên sẽ cần nhiều yếu tố đi kèm, xây dựng để có thể phát triển.
“Long Thành có vị trí chiến lược, nằm ở trung tâm khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ. Long Thành hoàn toàn có cơ hội nằm trong chuỗi đô thị TP.HCM, TP. Biên Hòa và TP. Vũng Tàu”, ông Ánh nhận định.
Tiềm năng nữa là bất động sản công nghiệp, Đồng Nai là điểm lý tưởng cho bất động sản công nghiệp cùng với Bình Dương và TP.HCM. Tiếp tục phát triển bất động sản công nghiệp chính là tiềm năng lớn trong tương lai của khu vực này.
Đặc biệt, bất động sản khu đô thị ở Long Thành đang phát triển rất tốt. Nơi đây hiện đang có 5 khu đô thị được xây dựng. Do đó cần nắm bắt được cơ hội, phát triển bất động sản nhà ở gắn với khu đô thị ở đây sẽ gắn với đối tượng như thế nào.
“Rõ ràng, sân bay Long Thành nằm trong vị trí có nhiều tiềm năng khi so sánh với hơn 700 huyện của cả nước. Trước khi có sân bay, Long Thành đã có rất nhiều thuận lợi về hạ tầng giao thông”, ông Ánh nhận xét.
Đồng quan điểm, TS. Lê Xuân Nghĩa, thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ nhấn mạnh: “Ở Việt Nam nếu có một đô thị nào mới và lớn trong 50 năm nữa thì chỉ có thể là Long Thành. Vì không còn nơi nào còn đất, có vị trí đẹp, có nhiều thuận lợi về hạ tầng, vị trí. Chính Quốc hội cũng đã cân nhắc rất kỹ về việc phát triển Long Thành với các tiềm năng để có thể phát triển tầm cỡ với khu vực. Đây chính là một thành phố mới của Việt Nam”.
-
Ăn theo sân bay, nở rộ “phân lô bán nền” trên đất nông nghiệp
Tình trạng vẽ “dự án" để phân lô bán nền trên đất nông nghiệp tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai thời gian gần đây nở rộ để ăn theo dự án sân bay Long Thành.
-
Đồng Nai đề nghị tháo dỡ 2 trạm thu phí trên Quốc lộ
Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đề nghị tháo dỡ trạm thu phí T1 và T2 trên Quốc lộ 51 và trạm thu phí cầu Đồng Nai trên Quốc lộ 1.
-
Thu hồi hơn 134ha ở 3 xã của Đồng Nai để mở rộng tuyến đường dài 30km kết nối sân bay
Dự án nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 769 đi qua các xã Dầu Giây, Bình An và Long Thành, được xem là tuyến giao thông huyết mạch, giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ các địa phương trong tỉnh Đồng Nai và các tỉnh vùng Nam Trung Bộ đến sân bay Long Thàn...
-
Hé lộ 5 phân vùng phát triển đô thị Biên Hòa theo quy hoạch mới nhất
Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản số 6242/SXD-QLQH&PTĐT, chính thức tổ chức lấy ý kiến cộng đồng dân cư đối với Hồ sơ Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung đô thị Biên Hòa đến năm 2045. Một trong những nội dung đáng chú ý nhất trong hồ sơ lần nà...
-
Một phường tại Đồng Nai đang thu hồi 118ha đất để làm tuyến cao tốc trọng điểm do Vingroup thực hiện
Đồng Nai đang dồn lực giải phóng mặt bằng cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành, riêng đoạn qua phường Bình Phước dài hơn 13,8km, liên quan 861 thửa đất của tổ chức, hộ gia đình, cá nhân với tổng diện tích thu hồi hơn 118ha....
-
Trụ sở dôi dư tại Đồng Nai không chuyển giao về Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh
Đồng Nai sẽ không chuyển giao các trụ sở dôi dư sang Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh, thay vào đó, các trụ sở này sẽ được chuyển giao về cho UBND các xã, phường theo phạm vi địa bàn quản lý....
.png)
.png)

