Dù nhiều phân khúc khác của thị trường bất động sản tiếp tục gặp khó, nhưng các dự án đất nền giá rẻ vẫn có thanh khoản. Đối tượng khách hàng chính của các dự án này là người có nhu cầu thật, người có tiền nhàn rỗi, kể cả nhà đầu tư.

Nhộn nhịp mua bán

Nắm bắt được tâm lý “ngán” căn hộ và xu hướng chuyển sang đầu tư vào đất nền giá rẻ, các DN địa ốc đã ồ ạt tung dự án, đón các nhà đầu tư.


Ảnh minh họa

Những ngày trung tuần tháng 5/2013, Công ty TNHH MTV SunLand đã mở bán giai đoạn 1 dự án đô thị Nam Cầu Nguyễn Tri Phương. Giá gốc mà chủ đầu tư bán ra có 3 mức 4,4 triệu đồng/m2 đối với lô mặt đường 7,5m; 5 triệu đồng/m2 đối với lô mặt đường 10,5m và 5,5 triệu đồng/m2 đối với lô mặt đường 15m.

Được biết, dự án có diện tích khoảng 16ha, bao gồm 987 lô đất nền, trong đó chỉ có hơn 20 lô biệt thự, còn lại đều là đất liền kề với chiều rộng mặt tiền 5m, diện tích mỗi lô khoảng hơn 90m2 và hiện đang thi công hạ tầng. Lãnh đạo SunLand cho biết hơn 800 lô đất nền thuộc dự án này đã được bán chỉ trong 20 ngày bán.

Thông tin từ Công ty cổ phần Đất Xanh miền Trung cho biết, DN cũng đã bán thành công 100% số lượng sản phẩm đất nền biệt thự giai đoạn 1 gồm 120 lô của khu đô thị số 3 - dự án Nam Đà Nẵng. Đây là dự án có mức giá từ 1,8 triệu đồng/m2 đến 2,5 triệu đồng/m2 (đã bao gồm chi phí sang sổ), diện tích lô đất dao động từ 242m2 đến 500m2.

Tiếp nối thành công đó, ngày 29/6/2013, Đất Xanh miền Trung sẽ mở bán dự án mới tại phía Đông Nam Đà Nẵng với mức giá bình quân 210 triệu đồng/nền (đã bao gồm toàn bộ chi phí sang sổ). Đây được coi là mức giá bán hấp dẫn nhất tại thị trường BĐS miền Trung.

Ghi nhận thông tin giao dịch từ các sàn giao dịch bất động sản (BĐS) cũng cho thấy, giao dịch thành công chủ yếu ghi nhận tại các dự án đất nền có giá thấp, dao động từ 2,7 - 8 triệu đồng/m2, tương đương với khoảng 350 triệu - 1,2 tỷ đồng/nền.

Làm gì để thành công

Dù nhiều phân khúc khác của thị trường BĐS tiếp tục gặp khó, nhưng các dự án đất nền giá rẻ vẫn có thanh khoản. Đối tượng khách hàng chính của các dự án này là người có nhu cầu thật, người có tiền nhàn rỗi, kể cả nhà đầu tư. Câu hỏi được đặt ra lúc này là vì sao phân khúc này tiếp tục thu hút khách hàng và làm gì để thành công?

Ông Trần Ngọc Thành - Tổng giám đốc Đất Xanh miền Trung chia sẻ: Hiện nay mặc dù thị trường BĐS miền Trung còn rất nhiều khó khăn nhưng vẫn có rất nhiều dự án có giao dịch lớn, đơn cử như chung cư Nest Home, chung cư Hoàng Anh Gia Lai và đất nền dự án Nam Đà Nẵng... Các dự án có tính thanh khoản tốt đều đảm bảo tiến độ thi công hoặc đã bàn giao nhà, đất. Ngoài ra việc cung cấp dịch vụ về BĐS trong giai đoạn này khách hàng rất quan tâm và rất thích chọn sản phẩm của những chủ đầu tư và đơn vị dịch vụ uy tín.

Cũng theo ông Thành các dự án mà công ty tung ra trong thời gian qua được khách hàng đón nhận và trở thành sản phẩm được khách hàng ưa thích vì mức giá bán thấp. Ngoài ra, đây là dự án đất nền đã có sổ đỏ và giao nền ngay, phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng và nhà đầu tư.

Ở một góc nhìn khác, ông Nguyễn Thanh Hà - một chuyên gia lâu năm trong lĩnh vực BĐS cho rằng, việc hàng loạt các dự án đất nền được thị trường hấp thụ trong một thời gian ngắn khi mà bối cảnh thị trường BĐS trầm lắng như hiện nay tuy lạ, nhưng cũng không phải là điều khó hiểu.

Theo ông Hà, có 3 lý do để các chủ đầu tư có thể “dụ” khách hàng mau chóng bỏ tiền ra mua: Thứ nhất, trước đây khi thị trường sôi động, giá BĐS nơi đây thường rơi vào khoảng gần 10 triệu đồng/m2, nay đã giảm xuống hơn một nửa nên khách hàng thấy quá rẻ đã đổ xô vào mua.

Thứ hai, việc cơ sở hạ tầng của các dự án tương đối hoàn chỉnh, dự án nằm trên các tuyến giao thông trọng điểm đã tạo ra cho dự án một vị trí khá thuận lợi, rút ngắn đường vào trung tâm thành phố cũng như sang biển, đi Hội An đã làm tăng giá trị của khu đất lên nhiều. Yếu tố cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng đó là uy tín, thương hiệu của chủ đầu tư cũng tác động không nhỏ đến những thành công này.

Trong bối cảnh hiện nay, nhiều chuyên gia cũng cảnh báo, thị trường BĐS vẫn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, đặc biệt đối với những dự án giá rẻ. Do đó, nếu khách hàng không chọn kỹ dự án, thì rất dễ rơi vào những dự án “ma”, vì có những dự án bán hàng chục năm vẫn chưa triển khai gì, thậm chí chưa làm hạ tầng...

Nguyễn Phước (Thời báo ngân hàng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.