Trong việc làm ăn hiện nay, giới đầu tư tập trung vào bốn lĩnh vực chính gồm tín dụng, chứng khoán, vàng và bất động sản (BĐS). Riêng BĐS, ở khu vực miền Đông Nam bộ, dòng tiền đang có xu hướng chảy về những dự án đất nền giá rẻ ...
Đất nền giá rẻ... hút tiền
Ảnh minh họa nguồn Internet

Có nhiều nguyên nhân khiến nhà đầu tư BĐS “qua sông nín thở”, nhưng theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, nguyên nhân tác động đến sự ảm đạm của thị trường BĐS hiện nay là do vốn tự có của doanh nghiệp thuộc lĩnh vực này không nhiều, phụ thuộc chủ yếu vào nguồn vay ngân hàng, dự án thì phải xây xong móng mới được huy động tài chính. Nhiều dự án đã hoàn thành 70- 80% bỗng bị ngừng cho vay, dẫn tới chậm tiến độ và ảnh hưởng tới tính thanh khoản.


Giới đầu tư kháo với nhau rằng “không lội ngược dòng thì phải nín thở qua sông” để chỉ về thị trường BĐS hiện nay. Trong bối cảnh lạm phát tăng cao, vàng, đô la đang có những biến động không lường, bất động sản ảm đảm do siết chặt tín dụng thì phân khúc đất nền giá rẻ đang ấm dần lên nhờ hút được nguồn tiền nhàn rỗi trong dân. Khi nhà phố, biệt thự, chung cư cao cấp đóng băng, dân đầu tư hiện đang tìm đến đất nền dự án giá rẻ, có vị trí đắc địa ở vùng ven TP.HCM như Long An, Bình Dương, Đồng Nai để đầu tư.


Tại Bình Dương, dự án Green Town mỗi tuần chào bán 12 sản phẩm, nhưng có đến 80% giao dịch thành công. Dự án chung cư IJC Aroma Apartment tại thành phố mới Bình Dương đã có 134 căn vừa được khách hàng mua xong. D ự án The IJC Commercial vừa mới chào bán đã có 90% khách hàng đặt chỗ. Tại Long An, một số dự án đất nền giá rẻ vẫn đang hút khách đến từ TP.HCM, Hà Nội và Hải Phòng. Dự án The Five Star với hơn 450 nền của Cty Đất Xanh mở bán vào tháng 6 đến nay đã bán hết.


Dự án Khu dân cư Bến Lức, gần 90% đất nền đã có chủ, các dự án của Đồng Tâm, Nam Long ở Long An nhà khó bán nhưng đất nền thuộc loại rẻ vẫn có người mua. Tại Đồng Nai, một số dự án đất nền thuộc huyện Nhơn Trạch, Long Thành trước đây ế ẩm nhưng hiện tại mãi lực cũng đã tăng thấy rõ. Đặc biệt, sự nâng cấp khu vực miền Đông Nam bộ theo hướng quy mô hiện đại là lực hút cho thị trường BĐS có cơ hội vượt qua cơn suy thoái hiện nay, bắt đầu là các dự án đất nền giá rẻ.


Tuy nhiên đất nền cũng có năm bảy loại, nếu nhà đầu tư không đủ độ tỉnh táo thì không chỉ là không có lợi nhuận mà còn bị lỗ vốn. Ông Nguyễn Vĩnh Minh Thành -Tổng Giám đốc Cty An Sinh Lạc Nghiệp - nhận định, năm 2009 một cây vàng nhà đầu tư mua được 1m2 đất nền ở khu vực quan thành phố mới Bình Dương, hiện nay một cây vàng mua được 3 m2 đất ở đây.


Tuy nhiên, nếu đầu tư vào đất nền theo cách “lướt sóng” nên thận trọng, muốn có lợi nhuận thì nên đầu tư dài hạn, chí ít là 5-7 năm trở lên. Ông Thành cho rằng, nhà đầu tư cần thông thái hơn trong việc chọn vị trí, công ty cung cấp đất nền, phương thức thanh toán và tính pháp lý của BĐS mà nhà đầu tư hướng vào.

Theo Mị Na (Pháp Luật VN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.