24/04/2011 11:44 AM
Bất chấp những khó khăn của thị trường bất động sản, phân khúc đất nền, đặc biệt đất xen kẹt trong khu dân cư hiện hữu vẫn âm thầm tăng giá.

Tại khu vực các xã Vĩnh Lộc A, B… của huyện Bình Chánh, TP HCM, giá đất gần như tăng đều đều mỗi tháng. Hiện giá đất ở đây được bán khoảng 1,5 - 4,5 triệu đồng một m2, tùy vị trí, dù đa phần mua bán bằng giấy tay.

Giá tăng… mỗi tháng

Mức giá mỗi m2 đất từ 1,5 đến dưới 5 triệu đồng được cho là khá “mềm” khiến lượng người có nhu cầu đổ về đây mua đất cất nhà tăng mạnh. Điều này đã đẩy giá đất tăng gần như mỗi tháng. Theo nhiều tay môi giới, chỉ cần mua bán bằng giấy tay một thời gian, sang lại đã lời ngay 20 - 30% giá trị. Chị Đào, một “cò” đất tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh cho biết, giá đất ở đây gần như lúc nào cũng tăng, nhất là khi có chủ trương tách huyện Bình Chánh thêm một quận. Theo phân tích của chị Đào, do hạ tầng còn “nham nhở”, nên “ôm” đất ở đây chờ một vài năm nữa, khi tách quận, hạ tầng được đầu tư ngon lành, cộng với nhu cầu an cư ngày một tăng của người dân, giá đất ở đây sẽ còn tăng nữa.

Bất chấp những khó khăn của thị trường bất động sản, đất nền khu vực vùng ven TP HCM vẫn tăng giá đều đều. Ảnh: Đ.S.

Đây cũng là hiện trạng tại các quận ven của thành phố. Anh Quang ở Q.9, cho biết, cuối năm 2010, anh mua lô đất 70 m2 ở quận 9 gần 900 triệu đồng, nay đã được “năn nỉ” bán lại giá 1,3 tỷ đồng! Còn anh Triệu (quận Bình Tân) vừa mua nền đất 100 m2 ở phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân với giá 1,1 tỷ đồng, chỉ gần nửa tháng đã sang tay 1,3 tỷ đồng. Anh cho biết, nếu xây thêm căn nhà nhỏ trên đất, lợi nhuận còn cao hơn rất nhiều.

Kênh đầu tư hấp dẫn

Nếu như cách đây khoảng hai năm, nhiều nơi ở khu vực phường Bình Hưng Hòa A, Bình Trị Đông A, B… quận Bình Tân giá đất chỉ khoảng 2 triệu đồng một m2 thì nay ở những khu vực này giá đã 10, thậm chí 15 triệu đồng.

Theo nhận định của Công ty Savills Việt Nam, mặc dù thị trường bất động sản chịu những ảnh hưởng từ phát cao và chính sách thắt chặt tiền tệ, nhưng phân khúc đất nền lượng giao dịch vẫn tăng khoảng 23% so với cuối năm 2010. Trong đó, mức tăng khoảng 10% tại các quận 2, 8, 9, Thủ Đức và Nhà Bè. Còn những quận, huyện ngoại thành như: Bình Tân, Bình Chánh, giá đất tăng 50, thậm chí 100%.

Không chỉ TP HCM, giá đất nền dự án ở khu vực Bình Dương và Đồng Nai cũng đang tăng. Dù mức tăng dù không lớn như ở TP HCM nhưng những dự án có vị trí tốt và pháp lý hoàn thiện, mức tăng cũng đến 10%.

Theo ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Tấc Đất Tấc Vàng, sở dĩ đất nền tăng giá bởi mặt hàng này nằm ngoài quy luật của thị trường, khi mà nhu cầu của người dân về nơi an cư quá cao. Ngoài chức năng để ở, giá trị gia tăng của đất cao hơn hẳn so với các phân khúc khác, nên được xem là nơi bỏ tiền vào làm của tích lũy và đầu tư có lợi. Đất nền được xem là kênh đầu tư hấp dân nhất đối với cả người dân và giới đầu tư. Ngoài ra, do hiện nay người dân, nhà đầu tư “ngại” mua căn hộ, đặc biệt là căn hộ cao cấp, bởi “cửa” bán ra rất “khó ăn”, cũng khiến phân khúc đất nền hưởng lợi.

Cafeland.vn - Theo DatViet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland