Từ đầu tháng 6-2010 đến nay, đất nền tại nhiều khu vực gần TPHCM thuộc tỉnh Long An được rao bán với giá tăng từ 500.000 đồng đến 4.000.000 đồng/m2 so với đầu năm 2010.

Khách hàng từ TPHCM và các tỉnh lân cận đổ về đây tìm mua đất để chờ “sóng”. Tuy nhiên, chưa có dấu hiệu cho thấy đất Long An đang “sốt” trên diện rộng...

Tung tin, đẩy giá

Theo ông Nguyễn Công Tính, Trưởng Văn phòng môi giới địa ốc Hoàng Anh (thị trấn Bến Lức- Long An), không chỉ các dự án mà đất nền của dân rao bán ở Bến Lức, Đức Hòa, Tân An (Long An) cũng tăng giá ít nhất 500.000 đồng/m2 so với tháng 4 tháng 5-2010. Tuy nhiên, rao nhiều nhưng bán không được bao nhiêu và người mua chỉ tập trung vào một số dự án mới, triển khai nhanh, giá cả vừa phải tại thị xã Tân An (Long An).

Ông Đặng Quốc Cường, Tổng giám đốc Công ty bất động sản Nhà Việt cho biết, sau khi đại lộ Đông Tây (TPHCM) thông xe và kết nối thuận tiện hơn với tuyến đường cao tốc Sài Gòn - Trung Lương, thời gian đi lại từ Tân An về TPHCM còn khoảng 40 phút thì nhiều nhà đầu tư đã tìm về Tân An mua đất.

Mới đây, Nhà Việt giới thiệu dự án biệt thự Mê Kông Riverside quy mô 70 ha ngay khu Trung tâm hành chính tỉnh nhưng giá bán chỉ từ 4,5 triệu đồng đến 6 triệu đồng/m2 nên khách hàng đã đặt chỗ gần hết. Nhiều Cty địa ốc khác cho biết hiện những dự án giá hấp dẫn, vị trí đẹp như trên không nhiều, trong khi nhà đầu tư chưa muốn mạo hiểm với các dự án “bán nền trên giấy”.

Với tâm lý đó, khách xuống Long An lùng mua đất nhiều nhưng giao dịch thành công rất ít, còn giới “cò” vẫn tung tin, đẩy giá nóng hằng ngày và trục lợi.

Lùng đất ven sông Vàm Cỏ

Hiện nay, đất ở Long An có giá mềm hơn nhiều so với ngoại thành TPHCM và các tỉnh lân cận. Tại nhiều dự án, với 300 - 500 triệu đồng có thể mua được một nền nhà trên dưới 100 m2 có khoảng cách chỉ 15-20 km so với quận ngoại thành TPHCM. Sau 2011, khi hệ thống giao thông được cải thiện, việc đi lại thuận tiện hơn, mức giá trên càng hấp dẫn với người thu nhập không cao.

Bên cạnh đó, Long An có lợi thế phát triển loại hình nhà vườn, nghỉ dưỡng nhờ vào vùng đất ven sông Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây. Hiện khá nhiều khách hàng đang tìm mua đất nhà vườn, dự án quanh hai con sông này. Nắm bắt xu hướng đó, nhiều chủ đầu tư đang gấp rút lập dự án và chuẩn bị đưa sản phẩm ra thị trường từ cuối năm nay.

Ông Nguyễn Hoàng Đông, Giám đốc doanh nghiệp Đại Dương, chủ đầu tư dự án Mê Kông Riverside lý giải lý do khách hàng tìm mua nhiều là do dự án như hình chiếc quạt đang xòe ra ôm trọn dòng sông Vàm Cỏ nên tận dụng được ưu đãi về khí hậu của thiên nhiên. Một vị lãnh đạo Sở Xây dựng Long An thừa nhận nhà đầu tư từ TPHCM, Hà Nội cũng đang “ngắm” nhiều mảnh đất đẹp hai bên sông Vàm Cỏ.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM nhận định đất Long An chưa thể “sốt” cao như hiện nay mà chỉ nóng tại một vài dự án nên khách hàng cần tìm hiểu kỹ và thận trọng. Trong tương lai, khi hệ thống giao thông từ TPHCM - Long An với các tuyến đường như: Đại lộ Đông Tây, cao tốc TPHCM - Trung Lương, xa lộ bắc nam hướng Long Hậu và một trục kết nối từ huyện Củ Chi sang… hoàn thiện thì thị trường bất động sản Long An mới có nhiều triển vọng.

Công ty nghiên cứu thị trường bất động sản Vietrees vừa đưa ra bản nghiên cứu thị trường nhà đất tại Long An. Theo nghiên cứu này, thị trường nhà đất tại tỉnh này còn khá im ắng, chỉ có hai khu vực giáp TPHCM là Đức Hòa, Bến Lức và thành phố Tân An là có một vài dự án sôi động. Loại hình bất động sản chủ yếu là nhà phố, đất nền… Thị trường kém phát triển khiến giá đất cũng ở mức thấp, mặt bằng giá cũng thấp hơn nhiều so với miền Đông.

Cafeland.vn - (Theo Tiền Phong)

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland