Thông tin xấu về thị trường nhà đất và lợi nhuận của Goldman Sachs đã không khiến thị trường quá bi quan.
Đảo chiều ấn tượng trong 2 giờ cuối, Dow Jones vượt 10.200 điểm

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 75,53 điểm tương đương 0,74% lên 10.229,96 điểm.

Chỉ số S&P 500 tăng 12,23 điểm tương đương 1,14% lên 1.083,48 điểm.

Chỉ số Nasdaq tăng 24,26 điểm tương đương 1,1% lên 2.222,49 điểm.

Cổ phiếu tài chính, dịch vụ, năng lượng cản đà tăng của thị trường khi mức giảm của cổ phiếu các nhóm ngành này lần lượt lên tới 2,95%; 2,5% và 2,35%.

Thượng viện Mỹ hôm qua đã chính thức chấp thuận việc kéo dài chương trình hỗ trợ dành cho thị trường việc làm bất chấp sự phản đối của nhóm Thượng nghị sỹ thuộc Đảng Cộng hòa.

Phiên hôm qua, Dow Jones giảm điểm ngay từ đầu phiên, mức đáy của ngày giao dịch được thiết lập lúc khoảng 9h40 phút sáng khi Dow Jones xuống sát 10 nghìn điểm. Ở thời điểm này, Dow Jones thấp hơn 140 điểm so với mức đóng cửa phiên giao dịch trước.

Mức độ đi xuống sau đó giảm dần, gần 2h chiều, Dow Jones lên 10.150 điểm và tiếp tục hồi phục trong trạng thái dao động không ngừng. Chốt phiên, Dow Jones vượt 10.200 điểm.

Diễn biến chỉ số công nghiệp Dow Jones phiên ngày thứ Ba (Nguồn: Bloomberg)

Khối lượng giao dịch tuy nhiên ở mức cực kỳ thấp. Trên sàn New York, số lượng cổ phiếu tăng điểm nhiều gấp 4 lần số lượng cổ phiếu giảm điểm. Khối lượng giao dịch chỉ đạt 1,4 tỷ cổ phiếu, từ mức 4,1 tỷ cổ phiếu phiên ngày thứ Hai.

Tại các thị trường khác phiên ngày thứ Ba, chỉ số Shanghai Composite tăng 2,5%. Chỉ số Nikkei 225 hạ 1,15%. Chỉ số Hang Seng của thị trường Hồng Kông tăng 0,86%. Chỉ số FTSE của thị trường Anh hạ 0,17%. Chỉ số CAC-40 của thị trường Pháp hạ 0,53%. Chỉ số S&P/ASX 200 của thị trường Úc tăng 1,04%.

Không quá bi quan

Các chuyên gia phân tích cho rằng nguyên nhân khiến thị trường tăng điểm trong 2 giờ cuối hôm qua là nhà đầu tư lạc quan chờ đợi kết quả kinh doanh của Yahoo và Apple sẽ được công bố sau giờ giao dịch.

Thế nhưng báo cáo lợi nhuận từ 2 công ty trên phát đi tín hiệu tốt xấu đan xen, cũng giống như nhiều công ty khác đã công bố lợi nhuận trước đó. Cổ phiếu Apple tăng mạnh còn Yahoo giảm sâu sau đó. Như IBM, Johnson & Johnson và Goldman Sachs, doanh thu của các công ty trên không cao như kỳ vọng.

Vào đầu phiên hôm qua, nhà đầu tư bán mạnh bởi một loạt tin xấu từ IBM, J&J và Goldmann. Nhà đầu tư quan tâm nhiều hơn đến doanh thu hơn lợi nhuận ròng bởi mối quan hệ mật thiết giữa doanh thu và nền kinh tế. Nếu doanh thu giảm bởi người tiêu dùng không chi tiêu, kinh tế vẫn yếu.

Cuối cùng, nhà đầu tư dường như đã quyết định thông tin lợi nhuận doanh nghiệp công bố ngày hôm qua không xấu như họ nghĩ. Doanh thu của Goldman Sachs giảm không giống cách của JP Morgan Chase, Citigroup và Bank of America. Doanh thu Goldman giảm do khách hàng quyết định tránh biến động của thị trường tài chính trong mùa xuân. Ngoài ra cũng còn yếu tố kỹ thuật tác động đến thị trường.

Tiêu điểm thông tin kinh tế Mỹ trong tuần

139 công ty công bố kết quả lợi nhuận ròng quý 2/2010 và như vậy nhà đầu tư sẽ có thể có cái nhìn tổng quan hơn về kinh tế và công việc kinh doanh của doanh nghiệp. Vài công ty trong nhóm 30 công ty thuộc chỉ số công nghiệp Dow Jones và ¼ số công ty thuộc S&P 500 công bố kết quả kinh doanh quý 2/2010 bao gồm Apple, Goldman Sachs, Coca-Cola, IBM, McDonald và Caterpillar.

Ngày thứ Tư và ngày thứ Năm, chủ tịch FED điều trần về triển vọng kinh tế trước Quốc hội Mỹ.

Ngày thứ Sáu, châu Âu là tâm điểm thế giới với việc công bố kết quả thanh tra 91 ngân hàng lớn nhất châu lục.

Thông tin kinh tế Mỹ:

Ngày thứ Tư

10h sáng: Chủ tịch FED có bài phát biểu

1h30 sáng: Dự trữ xăng dầu do Bộ Năng lượng Mỹ công bố

Ngày thứ Năm

8h30 sáng Số lượng người thất nghiệp lần đầu tính theo tuần

9h30 sáng: Chủ tịch FED có bài phát biểu

10h sáng: Doanh số bán nhà đang sử dụng

10h sáng: Chỉ số giá nhà đất của FHFA

10h sáng: Một số chỉ số chính

Ngày thứ Sáu

Không có thông tin kinh tế quan trọng nào được công bố

Cafeland.vn
Theo Reuters,CNBC

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland