CafeLand – Bỏ ra một số tiền lớn để mua đất nền tại dự án Nam - Nam Sài Gòn (huyện Bình Chánh) do Công ty Cổ phần đầu tư Phi Long làm chủ đầu tư nhưng rất nhiều khách hàng đang đứng ngồi không yên bởi đã gần 10 năm dự án này vẫn còn dang dở, người mua không thể xây dựng nhà.

Đơn tố cáo của khách hàng khi chủ đầu tư Phi Long không thực hiện đúng cam kết.

CafeLand nhận được phản ánh của anh Nguyễn Hữu Lợi (đường Tân Tiến, phường 8, quận Tân Bình) kêu cứu vì mua đất nền tại dự án của Công ty cổ phần đầu tư Phi Long (Công ty Phi Long) từ năm 2008 nhưng đến nay vẫn chưa có sổ đỏ cũng như không xây dựng được nhà trên khu đất mình đã mua. Anh Lợi cho biết, ngày 16/7/2008, anh ký hợp đồng hợp tác đầu tư tại dự án khu đô thị thương mại Nam – Nam Sài Gòn (xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM) do Công Phi Long (D14/391A Trịnh Quang Nghị, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh) làm chủ đầu tư. Người đại diện Công ty Phi Long ký hợp đồng với anh Lợi là ông Trần Văn Thắng, chức vụ Phó Tổng giám đốc. Để nhận được nền đất có diện tích 100m2 tại vị trí nền 9 thuộc lô B1 của dự án, anh Lợi phải đóng cho Công ty Phi Long số tiền 320 triệu đồng (chia làm 3 đợt).

Theo nội dung cam kết trong hợp đồng sau khi nhận tiền của khách hàng, Công ty Phi Long có nghĩa vụ bồi thường giải phóng mặt bằng, hoàn tất thủ tục xin giao đất, chuyển quyền sử dụng đất và xác lập quyền sử dụng đất cho khách hàng. Trong thời gian 24 tháng kể từ khi ký hợp đồng, chủ đầu tư sẽ hoàn tất các công việc và tiến hành bàn giao đất cho khách hàng.

Ngày 28/6/2014, đại diện Công ty Phi Long là ông Phan Mộng Hoàng, chức vụ Tổng Giám đốc đã ký biên bản bàn giao mặt bằng cho anh Lợi. Tuy nhiên, từ đó đến nay anh Lợi không thể xây nhà trên lô đất mình mua do chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý của dự án và không bàn giao sổ đỏ như cam kết với khách hàng.

Anh Lợi và người thân đã nhiều lần trực tiếp liên hệ với Công ty Phi Long nhưng không được giải quyết. Quá bức xúc với thái độ của chủ đầu tư, ngày 12/7/2016 anh Lợi đã làm đơn gửi đến Văn phòng Bí thư thành ủy TP.HCM để tố cáo hành vi lừa đảo của Công ty Phi Long.

“Tôi đã nhiều lần đến văn phòng công ty để liên hệ nhưng công ty không trả lời về thời gian bàn giao nền và sổ đỏ”, anh Lợi nói.

Hợp đồng hợp tác đầu tư của khách hàng với Công ty Phi Long.

Chúng tôi đã nhiều lần gọi điện với ông Phan Mộng Hoàng, Tổng giám đốc Công ty Phi Long để xác thực thông tin thì vị này cho biết, có nhiều lý do khiến dự án đình trệ, trong đó có việc kết nối hạ tầng vẫn chưa xong bởi vì phần kênh rạch do Nhà nước quản lý đang bị người dân lấn chiếm chưa có thu hồi lại được, còn vướng một số hộ dân chưa di dời. Tuy nhiên, do đang bận công tác nên ông Hoàng chưa trả lời cụ thể được và hẹn sẽ sắp xếp để trả lời sau.

Có mặt tại khu vực dự án của công ty Phi Long trên đường Trịnh Quang Nghị, phải mất khá nhiều thời gian chúng tôi mới tìm được lối vào dự án bởi con đường khá nhỏ và nằm khuất sau nhà của người dân. Bên trong dự án, ngoài một tòa nhà hoành tráng là trụ sở của công ty Phi Long thì một số con đường được đổ đá lởm chởm, những trụ đền được lắp đặt nhưng đang hoen gỉ, nhiều hạng mục đã xuống cấp. Nhiều khu đất ngập chìm trong cỏ dại, phần lớn nền đất vẫn chưa được san lấp, còn hũng sâu tạo thành các hố, ao rau muống. Dễ dàng nhận thấy nhiều cây cọc sơn đỏ được chôn để phân chia lô nền.

Tiếp xúc với người dân đang sinh sống trong khu vực dự án được biết, hiện tại vẫn còn một số hộ dân chưa đạt được thỏa thuận về giá cả nên chưa bán đất cho Công ty Phi Long thực hiện dự án. Một người dân cho biết, ông có khoảng 1ha đất nông nghiệp nằm trong vùng dự án đã được Công ty Phi Long thỏa thuận mua lại với giá 1,5 tỷ nhưng ông không đồng ý vì một khu đất bên cạnh có cùng diện tích nhưng họ đã mua 2,2 tỷ. Cũng theo người này, tổng diện tích của dự án trên 20ha nhưng hiện tại chủ đầu tư chỉ mới thỏa thuận mua được của người dân mười mấy ha.

Khi chúng tôi nói có nhu cầu mua đất ở đây thì người này khuyên, nếu mua đất để ở thì không nên mua vì dự án này vẫn chưa thể xây dựng nhà được, điện nước cũng không có. Rất nhiều khách hàng mua đất ở đây cả chục năm trước nhưng đến nay vẫn không thể nhận đất xây nhà.

Một số hình ảnh ghi nhận tại dự án của Công ty Phi Long ngày 20/7/2016:

Lối vào dự án.

Những con đường lởm chởm đá dăm.

Nhiều hạng mục thi công đang bị cỏ dại xâm lấn.

Phần lớn diện tích tích dự án để hoang cho cỏ mọc.

Nhiều nền đất vẫn chưa được san lấp.

Nhiều khách hàng đã mua nền tại dự án gần chục năm nhưng đến nay vẫn chưa thể xây dựng nhà cửa.

Vẫn còn nhiều hộ dân đang sinh sống bên trong khu vực dự án này.

Nhóm PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.