Cùng là dự án nhà giá rẻ song hiện đang phát sinh tình trạng nơi quá tải, chỗ lại vắng người muabởi quyền lựa chọn dự án nộp hồ sơ thuộcvềngười dân có nhu cầu.
alt
Người dân đến đăng ký mua nhà thu nhập thấp

Theo ông Nguyễn Văn Đa - Phó Giám đốc Công ty CP Bê tông và xây dựng Vinaconex Xuân Mai, chủ đầu tư dự án nhà cho người thu nhập thấp Kiến Hưng (Q.Hà Đông), sát ngày hết hạn, dự án đã có trên 3.000 người nộp hồ sơ đăng ký mua nhà. Trong khi đó quy mô 3 tòa nhà tại Dự án Kiến Hưng đưa ra bán trong đợt này chỉ có 864 căn hộ với diện tích bình quân khoảng 70m2.
Không chỉ các hộ gia đình ở các quận Hà Đông, Thanh Xuân hay Đống Đa nộp hồ sơ đăng ký mà ngay cả những hộ từ các quận Long Biên, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai cũng tới nộp đơn mua. Trái lại, sau nhiều ngày nhận hồ sơ, tới nay có rất ít người tới đăng ký mua nhà dành cho người thu nhập thấp tại Dự án Đặng Xá (Gia Lâm) với 946 căn hộ.
Bên cạnh sự chênh lệch này còn có một số trường hợp không có hộ khẩu Hà Nội tới nộp đơn mà theo quy định của UBND Thành phố Hà Nội, chỉ có các hộ gia đình có hộ khẩu thường trú tại các quận, phường nội thành Hà Nội mới đủ điều kiện mua nhà thu nhập thấp.
Mới đây, Thành phố đã đồng ý cho Vinaconex Xuân Mai đồng loạt mở bán 5 dự án nhà thu nhập thấp trong tháng 3 để giảm tải lượng người đến đăng kí nhưng tình trạng quá tải vẫn diễn ra do nhu cầu nhà ở của người dân quá lớn.
CafeLand - Theo DDDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland