Tuyến đường N12 trị giá hơn 168 tỷ đồng ở huyện Đan Phượng, TP Hà Nội sau một thời gian đi vào sử dụng đã xuất hiện nhiều dấu hiệu xuống cấp.
Đi đọc đường nhánh N12 từ thị trấn Phùng về cầu làng Trúng Đích (xã Hạ Mỗ), không khó để phát hiện nhiều đoạn kênh mương đã bị hư hại, xuống cấp trầm trọng chỉ sau 6 năm đi vào sử dụng.
Một số đoạn bờ kè đã sạt lở nghiêm trọng, lan can rơi xuống cả mương nước và có thể gây nguy hiểm cho người dân đi bộ, tập thể dục ngang qua khu vực này.
Một đoạn lan can trên đường N12 đã bị hư hại nghiêm trọng.
Tương tự, hàng rào sắt chạy dọc con đường này cũng chịu chung số phận, nhiều cọc tiêu bị gãy đỗ, rơi xuống mương. Những cọc tiêu còn nguyên vẹn thì lại bị đứt dây, không còn khả năng giữ an toàn cho người dân đi trên vỉa hè của đường mương.
Đáng nói ở chỗ, phần lớn cọc tiêu bị hư hại là do người dân phá hoại vì lợi ích cá nhân.
Một cọc tiêu bị “bật gốc” khỏi vỉa hè
Đáng chú ý, trên đoạn đường N12 đi qua xã Hạ Mỗ còn xuất hiện 2 hình ảnh hoàn toàn tương phản, một đoạn lan can hư hỏng nằm cách chưa đầy 100m so với một chiếc cầu mới được khánh thành trong năm nay.
Một cây cầu mới nằm ngay gần đoạn đường mương bị hư hỏng.
Anh Nguyễn Trọng Cương, một người dân sinh sống tại cụm dân cư số 7, xã Hạ Mỗ cho biết: “Cá nhân tôi hay đi tập thể dục trên đoạn đường này. Ngày trước còn chưa bị sụt lún thì đi và chạy rất thoải mái. Nhưng từ khi hiện tượng này xảy ra thì tôi chẳng còn dám chạy gần phía mép đổ nữa vì sợ vết lún sập xuống, lại không có lan can mà ngã xuống thì rất nguy hiểm”.
Còn việc các dây xích bị mất thì chủ yếu do thanh niên nghịch ngợm, cắt đứt thôi. UBND xã cũng biết đến tình hình này, nhưng chưa thể bắt tận tay nên rất khó xử lý”.
Dây xích bị mất thì chủ yếu do thanh niên nghịch ngợm.
Đường N12 đã có một số khu vực bị sạt lở nghiêm trọng.
Bà Đinh Thị Ngân - Phó Chủ tịch UBND xã Hạ Mỗ cũng xác nhận, chính quyền địa phương đã kiến nghị lên cấp trên từ khi năm 2015 khi những đoạn lan can đầu tiên bị hư hại, nhưng các cơ quan chức năng có thẩm quyền vẫn trả lời là... chờ xem xét.
Chỉ có điều, trong thời gian chờ giải quyết, tình trạng hư hại trên đường N12 vẫn có thể tiếp diễn, kéo theo đó là hàng loạt nguy cơ gây mất an toàn đến sức khỏe, tính mạng của người dân trong khu vực.
Đường nhánh N12 có tổng chiều dài khoảng 4,6km, chạy qua 3 xã Hạ Mỗ, Thượng Mỗ, Đan Phượng và Thị trấn Phùng.
Công trình được khởi công xây dựng vào tháng 05/2011, chào mừng kỷ niệm 121 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và hướng đến cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá 13, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.
Đáng nói hơn nữa, đường nhánh N12 cũng là một trong những dự án trọng điểm nhằm thúc đẩy việc phát triển kinh tế - xã hội ở huyện Đan Phượng dựa trên việc khai thác tối đa giá trị của con đường chạy dọc mương Đan Hoài.
Lê Hữu Mạnh (Xây Dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.