CafeLand - Hàng chục tuyến đường trên địa bàn TP.HCM đang bị bao vây bởi “lô cốt” được dựng lên để thi công các dự án hạ tầng giao thông khiến cho cuộc sống và hoạt động kinh doanh của người dân bị đảo lộn.

"lô cốt" được dựng lên giữa đường khiến giao thông qua lại gặp khó khăn.

Đau đầu với kẹt xe

Khoảng thời 8h sáng, hàng nghìn phương tiện giao thông chen nhau nhích từng chút một tại khu vực ngã 6 Gò Vấp. Các luồng xe hướng từ đường Quang Trung, Nguyễn Oanh, Phạm Ngũ Lão,…cùng đổ về khiến khu vực vòng xoay càng thêm ùn tắc. Mặc dù rất nhiều cảnh sát giao thông tích cực phân luồng điều tiết, tình trạng ùn ứ vẫn kéo dài.

Được biết, nguyên nhân của tình trạng trên là do khực này đang được rào chắn để thi công dự án cầu vượt ngã 6 Gò Vấp. Hiện một phần đường Nguyễn Oanh và Nguyễn Kiệm đang được rào chắn để phục vụ thi công.

Anh Thìn, một người dân sinh sống khu vực này cho biết, kể từ khi công trình đi vào thi công khoảng cuối tháng 8, khu vực này thường xuyên kẹt xe trầm trọng. Khoảng thời gian khoản từ 6 - 8h và 17h - 19h là cao điểm kẹt xe vì đây là thời gian đi làm và trở về của người dân.

Chị Vinh, một nhân viên văn phòng cho biết, lúc trước chị chỉ mất khoảng 45 phút đi từ nhà đến công ty tại quận 3. Tuy nhiên, kể từ ngày khu vực này bị rào chắn để thi công chị thường phải mất thêm khoảng gần 30 phút nữa mới đi đến được chỗ làm.

Tình trạng kẹt xe cũng đang là nỗi ám ảnh với nhiều người khi lưu thông qua đoạn đường song hành Xa lộ Hà Nội (đoạn từ đường Đặng Văn Bi ra ngã tư Bình Thái, quận Thủ Đức). Hiện một nửa lòng đường này đã bị dựng rào chắn để thi công dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Dù đã có biển cấm xe ô tô qua lại đoạn đường này nhưng thỉnh thoảng vẫn có trường hợp “xế hộp” vô tư đi vào khu vực này khiến tình trạng ùn ứ trở nên trầm trọng, nhất là vào giờ cao điểm.

Mất tháng làm ăn

Đối với những hộ kinh doanh buôn bán, khoảng thời gian gần Tết được xem là tháng làm ăn của cả năm. Tuy nhiên, tại những tuyến đường đang có công trình thi công, nhiều chủ cửa hàng đang phải méo mặt vì tình trạng buôn bán ế ẩm.

Một chủ cửa hàng café trên đường Nguyễn Kiệm khu vực ngã 6 Gò Vấp cho biết, từ khi công trình thi công việc buôn bán của quán anh gặp nhiều khó khăn vì khách rất ít. “Công trình thi công không chỉ gây kẹt xe mà còn ồn ào, bụi bặm. Quán nằm mặt tiền đường nên khách hàng cũng không muốn vào”, chủ cửa hàng cho biết.

Tương tự, một chủ hàng ăn tại đây than thở, quán ăn chủ yếu phục vụ buổi sáng nhưng do thời điểm này con đường kẹt xe, nhiều người cho xe chạy luôn lên vỉa hè nên chắn hết lối vào quán. Mọi người đều cố gắng thoát nhanh khỏi khu vực này nên chẳng còn tâm trạng vào ăn uống.

Sự xuất hiện của hàng rào lô cốt kéo dài trên đường Trang Tử (quận 5) cũng đang khiến công việc kinh doanh của các tiểu thương trên con đường này gặp khó khăn. Lô cốt nằm choán gần hết phần đường, chỉ còn hai lối nhỏ cho xe lưu thông.

Chị Phương, một chủ hàng tạp hóa cho biết, công trình thi công nhiều tháng nay gây ồn ào, bụi bặm, lối ra vào cửa hàng khó khăn nên buôn bán rất ế ẩm. Dịp cuối năm là thời điểm buôn bán được nhất nhưng năm nay chị phải ngưng nhập hàng vì sợ không buôn bán được.

“Việc nâng cấp, xây dựng công trình đường xá là cần thiết nhưng theo tôi chính quyền nên chọn thời gian thích hợp để thi công, tránh những dịp cuối năm. Ngoài ra, đơn vị thi công cũng cần phải làm thật nhanh để sớm trả lại mặt đường thông thoáng cho người dân sinh hoạt và kinh doanh”, chị Phương nói.

Số liệu từ Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, trên địa bàn thành phố hiện có khoảng 91 vị trí rào chắn để thi công hạ tầng giao thông trên 39 tuyến đường, tăng 32 lô cốt so với tháng 9.
Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.