"Khoảng 1 tháng nay, cứ 21h hằng ngày, Công ty cho các loại xe có trọng tải lớn thường xuyên chở nguyên vật liệu ra vào san lấp ao X1, toàn bộ hệ thống đường của ngách 53, ngõ 54 bị sụt lún kéo theo hệ thống ống nước sinh hoạt bị phá vỡ".

Theo phản ánh của những người dân tổ dân phố số 1 (xã Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội), từ khi thực hiện dự án Trung tâm thương mại dịch vụ và nhà ở, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng phát triển thương mại Kinh Đô thường xuyên cho xe tải hạng nặng ra vào ngõ dân sinh khiến cho cơ sở hạ tầng bị xuống cấp nghiêm trọng.

Ảnh minh họa

Mất an ninh trật tự

Bà Nguyễn Kim Dung (ở tổ dân phố số 1, khu dân cư ao X1) bức xúc: Khoảng 1 tháng nay, cứ 21h hằng ngày, Công ty cho các loại xe có trọng tải lớn thường xuyên chở nguyên vật liệu ra vào san lấp ao X1 nên toàn bộ hệ thống đường của ngách 53, ngõ 54 bị sụt lún kéo theo hệ thống ống nước sinh hoạt bị phá vỡ.

Ông Nguyễn Chính Tâm, người dân khu vực cho biết: “Ngõ chỉ rộng 3m, trong khi đó xe tải chở đất hàng vài ba tấn cứ ầm ầm ra vào, làm sao đường chịu tải nổi?”. Một số hộ dân trên địa bàn cho biết, việc triển khai dự án buộc phải có đường đi riêng, không thể đi vào ngách 53, ngõ 54 Ngọc Hồi bởi đây chỉ là lối đi nội bộ của khu dân cư.

Không ít người dân còn lo ngại đường vốn đã hẹp như vậy, sau khi dự án hoàn thiện và đưa vào sử dụng với số căn hộ, người định cư lên tới hàng nghìn người nếu chẳng may xảy ra hoả hoạn thì xe cứu hoả sẽ vào kiểu gì?!

Doanh nghiệp sẽ thực hiện đúng cam kết?

Trao đổi với PV, ông Lê Ngọc Thường, Chủ tịch UBND thị trấn Văn Điển cho biết: Thực hiện Quyết định 5858 ngày 29/12/2006 của UBND TP.Hà Nội về việc thu hồi 9.885,7m2 đất của thôn Tựu Liệt, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì (phần đất thuộc địa bàn quản lý hành chính của UBND thị trấn Văn Điển) để giao cho Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng phát triển thương mại Kinh Đô xây dựng công trình Trung tâm thương mại và dịch vụ nhà ở. Đến nay Công ty đã thực hiện xong phương án đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng.

Tuy nhiên, việc phát sinh kể từ khi Công ty tiến hành san lấp mặt bằng và thực hiện khoan mẫu địa chất. Trong thời gian này, do các xe có trọng tải lớn thường xuyên ra vào ngách 53, ngõ 54 đã gây ra hiện tượng sụt lún và làm vỡ đường ống nước sinh hoạt của người dân. UBND thị trấn đã mời lãnh đạo Công ty Kinh Đô và đại diện tổ dân phố họp, lập biên bản thống nhất biện pháp khắc phục.

Trên thực tế, Công ty Kinh Đô đã sửa chữa đường ống nước bị vỡ và khắc phục mặt đường hỏng bằng cách kê tạm thời các tấm sắt thép tại các điểm đấu nối có hệ thống ống nước đi qua. Ngoài ra, phía Công ty cũng hứa sẽ đảm bảo khắc phục mọi sự cố xảy ra trong quá trình thực hiện dự án.

Để tìm hiểu rõ nội dung vụ việc gây búc xúc đối với người dân tổ dân phố số 1 (khu dân cư ao X1), chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với phía Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng phát triển thương mại Kinh Đô, đại diện công ty này đã đặt lịch làm việc cụ thể với PV nhưng sau đó lại...tắt máy.

Cafeland.vn - Theo Nguoiduatin
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland