Cần Thơ lại nêu điệp khúc “rà soát”, “đẩy nhanh tiến độ”…

“Tiến độ giải phóng mặt bằng các KCN trên địa bàn TP Cần Thơ ì ạch. Chẳng hạn KCN Hưng Phú 1, trong năm 2012 không giải phóng mặt bằng được thêm mét vuông nào”. Tại cuộc họp với lãnh đạo TP Cần Thơ ngày 9-1, ông Võ Thanh Hùng - Trưởng ban Quản lý các KCX&CN Cần Thơ nêu.

Cần Thơ hiện có sáu KCN với tổng diện tích theo quy hoạch trên 900 ha. Ngoài KCN Trà Nóc 1 và Trà Nóc 2 đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng và cho thuê gần hết, các KCN còn lại như KCN Thốt Nốt, Hưng Phú 2A, Hưng Phú 1 tỉ lệ đất cho thuê rất thấp. Riêng KCN Hưng Phú 2B (trên 62 ha), gần 5-6 năm nay chưa giải phóng mặt bằng.

KCN Hưng Phú 2A và Hưng Phú 2B chậm giải phóng mặt bằng. Ảnh: GT

Theo ghi nhận của chúng tôi, phần lớn diện tích của KCN Hưng Phú 1, Hưng Phú 2A và Hưng Phú 2B đều bỏ hoang, kéo dài nhiều năm gây bức xức cho người dân. Bà Nguyễn Thị Sáu ngụ phường Phú Thứ (quận Cái Răng), có nhà đất nằm trong quy hoạch KCN Hưng Phú 2B nói: “Gần bảy năm trước, Nhà nước thông báo lấy đất làm KCN, cán bộ xuống đo đất rồi để đó làm người dân hoang mang không dám đầu tư vào ruộng”. Cũng bị giải tỏa 11 công ruộng để làm KCN Hưng Phú 2B, bà Nguyễn Thị A nói: “Không thu hồi thì cởi trói để dân còn làm ăn. Gần bảy năm treo tấm bảng KCN đầu lộ, mấy ổng cũng “treo” luôn chuyện bồi hoàn, giải tỏa để dân khổ dài dài”.

Tình cảnh trên không riêng của người dân ở KCN Hưng Phú 2B mà là tình trạng chung của cả ngàn hộ dân nằm trong quy hoạch các KCN Hưng Phú 2A, Hưng Phú 1 thuộc địa bàn quận Cái Răng.

Trong năm 2012, quận Cái Răng kiến nghị UBND TP Cần Thơ xem xét thu hồi chủ trương đầu tư các KCN Hưng Phú 1, Hưng Phú 2A và Hưng Phú 2B vì triển khai chậm… Tuy nhiên, kiến nghị này không được chấp nhận. Tại cuộc họp ngày 9-1, ông Võ Thành Thống - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ khẳng định lại: “Thành phố vẫn giữ quy hoạch này. Các dự án khu dân cư có thể xem xét thu hồi còn các KCN không bàn. Ban quản lý các KCX&CN Cần Thơ chủ trì cùng các sở ngành, chính quyền quận Cái Răng làm việc với các chủ đầu tư KCN Hưng Phú 1, Hưng Phú 2A và Hưng Phú 2B để rà soát năng lực của chủ đầu tư, có giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, sớm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án” - ông Thống nói.

Điệp khúc rà soát năng lực chủ đầu tư chậm thực hiện dự án lại được đưa ra. Tháng 8-2011, TP Cần Thơ từng có văn bản chỉ đạo tương tự nhưng tiến độ thực hiện các dự án vẫn không cải thiện.

  • Rà soát, điều chỉnh hạn mức đất ở tại TP.HCM

    Rà soát, điều chỉnh hạn mức đất ở tại TP.HCM

    “Rà soát các quyết định do TP ban hành về hạn mức đất ở của hộ gia đình, cá nhân để đề xuất và dự thảo quy định trình UBND TP thay thế các quyết định trên, nhằm sát hợp với tình hình đô thị hóa tại các quận mới thành lập trước đây theo quy hoạch, đảm bảo sự công bằng trong quy định về hạn mức đất ở tại TP”.

  • TP.HCM: lại xin chuyển căn hộ cao cấp thành bệnh viện

    TP.HCM: lại xin chuyển căn hộ cao cấp thành bệnh viện

    Sở quy hoạch kiến trúc TPHCM cho biết, đơn vị này đã đồng ý phương án xin chuyển toàn bộ dự án căn hộ cao cấp Thái Bình Plaza tại phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 sang làm bệnh viện Đa Khoa. Hiện sở đang yêu cầu chủ đầu tư hoàn chỉnh phương án mới về chuyển đổi công năng và điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500, lập phương án cải tạo sửa chữa phù hợp với tiêu chuẩn của bệnh viện để trình UBND TP xét duyệt. <br/br>

  • “Khơi thông” đầu ra cho thị trường bất động sản

    “Khơi thông” đầu ra cho thị trường bất động sản

    Nhằm vực dậy thị trường bất động sản (BĐS), Bộ Xây dựng đã đưa ra 6 nhóm giải pháp, trong đó sẽ tập trung "khơi thông" đầu ra vốn bị "đóng băng" trong hơn năm qua. <br/br>

Theo Gia Tuệ (Pháp Luật TP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.