Nhiều hộ tầng 3 bị tràn ngược nước thấm vào sàn gỗ, các hộ ở tầng 5 ngửi đủ mùi trong toà nhà, thang máy thỉnh thoảng bị đứng nhốt cư dân bên trong... là nỗi ấm ức của khách mua chung cư Orient (quận 4, TP HCM).

Ngày 28/11, ban đại diện tạm thời cùng hàng chục hộ dân chung cư Orient Apartment tọa lạc tại số 331 Bến Vân Đồn, phường 1, quận 4, TP HCM đã có buổi đối thoại căng thẳng với chủ đầu tư là Công ty cổ phần thuỷ sản số 4.

Đầu cuộc họp nổ ra tranh cãi nảy lửa về diện tích thuộc sở hữu chung riêng và việc chủ đầu tư định xây 4 căn penthouse ở nóc tầng 17 toà nhà. Kế đến nhiều hộ dân yêu cầu chủ đầu tư lật lại thiết kế bên trong chung cư để làm rõ vì sao xuất hiện tình trạng tràn ngược nước thấm vào căn hộ cũng như rà soát lại hệ thống thông gió gây tác dụng ngược.

Một cư dân ở tầng 3 cho biết: "Tôi vừa phải thay lại toàn bộ sàn gỗ vì hành lang bị tràn ngược nước rồi chảy vào bên trong nhà, làm bong sàn gỗ chỉ trong vài tháng sử dụng. Trào nước kiểu này chẳng lẽ cứ vài tháng lại thay sàn nhà một lần?".

Cùng cảnh ngộ, các hộ dân ngụ tầng 3 yêu cầu ngay trong ngày 28/11, chủ đầu tư phải rà soát lại hệ thống dẫn nước trong toà nhà để khắc phục triệt để tình trạng trên.


Chung cư Orient Apartment tọa lạc tại số 331 Bến Vân Đồn đang xảy ra nhiều xung đột giữa chủ đầu tư và cư dân. Ảnh: Vũ Lê.

Trong khi đó, các cư dân tầng 5 phàn nàn về hệ thống thông gió của chung cư gây ra tác dụng ngược. Một chủ hộ ở tầng này cho hay: "Không hiểu hệ thống thông gió vận hành kiểu gì mà trong căn hộ có thể ngửi được mùi dầu gội đầu, thức ăn, bột giặt, dầu xả quần áo... thậm chí là mùi rác của hộ khác".

Còn anh Bảo, chủ căn hộ tầng 14 chung cư này bức xúc kể: "Cách đây 2 tháng, vợ chồng tôi bị một phen hú vía vì thang máy đang chạy bỗng đứng lại gần một giờ đồng hồ, kêu gào mãi nhưng không ai nghe thấy để đến giải cứu".

Anh Bảo đề nghị chủ đầu tư gắn trực tiếp điện thoại vào bên trong thang máy để gọi bảo vệ hỗ trợ kỹ thuật trong trường hợp khẩn cấp. Anh cho biết, chỉ trong hơn 3 tháng dọn về chung cư, anh đã bị kẹt trong thang máy 2 lần và lần nào cũng phải đợi rất lâu mới thoát ra được.

Để kết thúc phần tranh cãi việc chủ đầu tư lấy ý kiến xây các căn hộ penthouse trên tầng thượng chung cư, Giám đốc Công ty cổ phần thủy sản số 4, Nguyễn Văn Lực (chủ đầu tư chung cư Orient) khẳng định: "Sân thượng sẽ là khu vực sử dụng chung và nếu cư dân không đồng ý chủ đầu tư sẽ không xây penthouse trên đó".

Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần thuỷ sản số 4, Lê Thanh Năm (chủ đầu tư chung cư Orient) thừa nhận: "Việc tràn ngược nước rồi chảy vào căn hộ là ngoài ý muốn, có thể do lỗi ở khâu thiết kế. Chủ đầu tư sẽ thay sàn mới và rà soát tình trạng này để khắc phục nhanh cho người dân".

Giải thích thêm, hệ thống thông gió và thông hơi trong toà nhà, ông Năm giải thích, việc lắp đặt nhằm giúp cho các căn hộ được thông thoáng. Nếu xảy ra hiện tượng bốc mùi có thể do một số chi tiết nắp đây bị hở hoặc bung ra. Về tình trạng thang máy từng bị đứng đột ngột, ông Năm cho hay sẽ rà soát lại và xem xét việc lắp điện thoại bên trong để cư dân gọi khi xảy ra sự cố.

Chủ đầu tư chung cư Orient hứa, trong tuần tới, khi ban đại diện tạm thời của toà nhà thống nhất được các ý kiến và yêu cầu của người dân, doanh nghiệp sẽ sắp xếp một cuộc làm việc để từng bước giải quyết dứt điểm các tồn đọng liên quan.

Cafeland.vn - Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland