Sáng ngày 6/7, Tập đoàn Đại Phúc đã tổ chức lễ khởi công giai đoạn II tuyến kè bờ sông Sài Gòn với tổng chiều dài 3,350m thuộc dự án Khu đô thị Vạn Phúc, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Đây là nền tảng để phát triển khu công viên sinh thái ven sông dài nhất thành phố với 3,4km, đồng thời đánh dấu bước phát triển mới của dự án khu đô thị Vạn Phúc trong việc đóng góp vào sự phát triển chung của quận Thủ Đức và TP.HCM.

Ông Lê Văn Minh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Vạn Phúc phát biểu tại sự kiện

Nền tảng cho khu công viên sinh thái ven sông

Chiều dài tuyến kè phân đoạn 2 được xây dựng bảo vệ bờ sông Sài Gòn với chiều dài 662m, cao trình đỉnh +2,5m, cao trình gia cố, kè tường bê tông dự ứng lực. Vốn đầu tư cho toàn tuyến kè là hơn 300 tỉ đồng, riêng giai đoạn II là 60 tỉ đồng.

Theo ông Lê Văn Minh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Vạn Phúc, ngoài công năng chống xói lở, bảo vệ khu dân cư nói riêng và hệ thống bờ sông Sài gòn và an toàn đường thủy nói chung, bờ kè là công trình nền tảng để phát triển khu công viên sinh thái ven sông dài nhất thành phố: The Long Park. Công viên trải dài 3,4km mặt tiền sông Sài gòn, có quy mô lên đến 11ha, khi hoàn thành sẽ góp phần vào cảnh quan chung của thành phố, là điểm đến giao lưu, vui chơi giải trí cho người dân.

“Qua đó, chúng tôi mong muốn đóng góp vào sự phát triển đô thị và nâng cao tiêu chuẩn sống cho người dân, hình thành nét văn hóa cho cộng đồng dân cư học tập, vui chơi giải trí. Trong tương lai, nơi đây còn phát triển bến du thuyền phục vụ nhu cầu di chuyển đường sông, phát triển các môn thể thao dưới nước, vừa góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân, vừa đáp ứng nhu cầu du lịch thưởng ngoạn đường sông”, ông Minh nói thêm.

Cũng theo lãnh đạo Tập đoàn Đại Phúc cho biết, công trình tuyến kè bờ sông Sài Gòn không ảnh hưởng đến dòng chảy, cũng như ảnh hưởng đến sự an toàn của các phương tiện giao thông đường thủy qua lại trên khu vực.

Nghi thức khởi công khởi công giai đoạn II tuyến kè bờ sông Sài Gòn với tổng chiều dài 3,350m thuộc dự án Khu đô thị Vạn Phúc

Diện mạo khu đô thị phức hợp đang dần hình thành

Tọa lạc ngay mặt tiền quốc lộ 13, cách cầu Bình Triệu 1,3 km, kết nối với sân bay Tân Sơn Nhất theo tuyến đường Phạm Văn Đồng, khu đô thị Vạn Phúc là một trong những bán đảo hiếm hoi tại thành phố với hệ sinh thái tự nhiên và 3 mặt giáp sông.

Tận dụng lợi thế này, Tập đoàn Đại Phúc đã tập trung phát triển dự án thành một tổ hợp dân cư, tài chính, dịch vụ, thương mại hiện đại, nhộn nhịp nhưng vẫn thoáng đãng, gần gũi thiên nhiên do nằm bên dòng sông Sài Gòn. Trên diện tích đất 198ha, chủ đầu tư dành khoảng 60% cho cảnh quan, cây xanh, mặt nước, xen kẽ là những tuyến phố thương mại sầm uất, những dãy nhà phố liên kế và liên kế vườn sang trọng được thiết kế để thuận tiện vừa ở vừa kinh doanh.

Với lợi thế này, từ ngay căn hộ của mình, cư dân có cả một không gian sống vừa hiện đại lại vừa tràn ngập thiên nhiên tại trung tâm đô thị phồn hoa. Bởi những dự án nhà ở có “view” sông và công viên như ở đây không có nhiều trên thị trường, chưa kể từ dự án di chuyển vào trung tâm thành phố cũng khá thuận tiện.

Theo kế hoạch, trong năm nay bên cạnh khởi công tuyến kè bờ sông, Tập đoàn Đại Phúc sẽ triển khai đồng loạt các công trình hạ tầng kỹ thuật và các tiện ích với tổng vốn đầu tư lên đến hàng nghìn tỉ đồng. Chẳng hạn như hoàn thiện các tuyến đường nội đô, thi công công viên sinh thái The Long Park, cảnh quan kênh sông trăng,khu nhạc nước trên hồ Đại Nhật.

Bên cạnh đó, trong quý 3 và quý 4 năm nay, chủ đầu tư cũng sẽ khởi công các công trình trường học, bệnh viện trong khu đô thị. Vào thời điểm cuối năm 2018, Đại Phúc sẽ tiếp tục bàn giao gần 300 căn nhà cho cư dân.

Sau 4 năm kể từ ngày khởi công, diện mạo của một khu đô thị phức hợp hoàn chỉnh đang dần hình thành

Đây là những động thái tích cực thể hiện tâm huyết, cam kết của chủ đầu tư mang lại giá trị gia tăng bền vững cho dự án trong tương lai. Khi những công trình này hoàn thành đồng bộ, cộng hưởng với hạ tầng giao thông của khu vực ngày càng phát triển, giá trị bất động sản nơi đây sẽ gia tăng nhanh chóng. Và người hưởng lợi không ai khác chính là người mua nhà, cùng các nhà đầu tư đã chọn nơi đây làm nơi “gửi vàng”.

Nhờ kiên định với quy hoạch ban đầu mà đến nay, sau 4 năm kể từ ngày khởi công, diện mạo của một khu đô thị phức hợp hoàn chỉnh đang dần hình thành. Ở khu đô thị Vạn Phúc ngày nay không chỉ có cổng chào khang trang với những con đường nội bộ rộng thoáng đã được trồng cây xanh, thảm cỏ mà ngay trong nội khu dự án, các dự án thành phần cũng dần hoàn thiện, cư dân đã dọn vào sinh sống và kinh doanh. Với tổng mức đầu tư rất lớn, cộng với năng lực của đơn vị thiết kế cảnh quan và tâm huyết của chủ đầu tư, Vạn Phúc hứa hẹn trở thành một trong những khu đô thị đáng sống tại thành phố khi hoàn thành toàn bộ vào năm 2019.

Thanh Long
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.