Chính phủ đã cấp 225 tỷ đồng cách đây 3 tháng. Để tình trạng có tiền mà không tiêu được là lỗi của chủ đầu tư giải phóng mặt bằng.

Chủ tịch UBND tỉnh Đăk Lăk Phạm Ngọc Nghị mới đây dẫn đầu đoàn công tác của ủy ban kiểm tra thực địa dự án đại lộ Đông-Tây thành phố BMT, làm việc với lãnh đạo Thành phố- (là chủ đầu tư) và nhà thầu thi công để giải quyết những vướng mắc.

Dự án có vốn đầu tư gần 1 nghìn tỷ đồng, đã qua 5 năm triển khai nhưng vẫn dang dở khối lượng lớn, trong khi thời hạn chỉ còn 3 tháng nữa: "Tuyến đại lộ Đông-Tây của Buôn Ma Thuột dài 6,9km, có điểm đầu tại nút giao đường Lê Duẩn - Đinh Tiên Hoàng, điểm cuối tại nút giao giữa QL27 với đường vào Cảng hàng không Buôn Ma Thuột. Dự án có vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, trong đó vốn trung ương hỗ trợ 90%, còn vốn địa phương là 10%, khởi công tháng 9/2015 dự kiến hoàn thành tháng 5/2018, tuy nhiên do không kịp tiến độ nên dự án được điều chỉnh thời hạn đến tháng 12/2020".

Đại lộ nghìn tỷ ở Đắk Lắk: Có tiền mà không tiêu được là lỗi của chủ đầu tư - Ảnh 1.

Ông Phạm Ngọc Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk (áo xanh, thứ 2 bên phải qua) cho rằng có tiền mà không tiêu được là lỗi của Chủ đầu tư GPMB.

Vướng mắc lớn nhất của dự án lúc này là giải phóng mặt bằng ở 2 đầu của tuyến đường, với chiều dài khoảng 2,6 km đi qua khu vực đông dân cư. Trong khi đó, vốn cho giải phóng mặt bằng đã được Chính phủ bố trí 225 tỷ đồng mấy tháng nay nhưng vẫn chưa giải ngân được.

Đại lộ nghìn tỷ ở Đắk Lắk: Có tiền mà không tiêu được là lỗi của chủ đầu tư - Ảnh 2.

Đại lộ Đông- Tây gần 1.000 tỷ đồng đang vướng GPMB.

Ông Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho rằng, có tiền mà không tiêu được thì đây là lỗi của chủ đầu tư giải phóng mặt bằng và yêu cầu các bên liên quan bằng mọi cách đẩy nhanh công tác này, khơi thông dự án: “Tại sao nói là thiếu tiền, 225 tỷ đồng cách đây 3 tháng Chính phủ đã cấp, đền bù, giải phóng mặt bằng bây giờ mới làm mà sao nói thiếu tiền. Đây là do chậm phương án. Bây giờ việc giải phóng mặt bằng là của của Thành phố Buôn Ma Thuột, quan trọng là phải giải phóng mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công, thì họ mới tiêu tiền được. Chứ còn bây giờ có tiền mà mặt bằng vẫn còn ở trong dân thì làm sao các đơn vị thi công được?"

Công Bắc (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.