Vừa qua, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì tiếp và làm việc với ông Horie Masahiro, Tổng Giám đốc đại diện Tokyu Corporation, Nhật Bản.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà cho biết, Bình Dương nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về phát triển kinh tế - xã hội và thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Đến nay toàn tỉnh có 4.200 dự án đầu tư FDI từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký hơn 40 tỷ USD. Trong đó Nhật Bản đứng thứ 2 với 351 dự án và tổng số vốn đầu tư 5,92 tỷ USD.

Toàn cảnh buổi tiếp. Ảnh: Cổng TTĐT Bình Dương

Phó Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ thêm, trong thời gian giới, Bình Dương tiếp tục tập trung đầu tư nhiều tuyến đường lớn như đường Vành đai 3, đường Vành đai 4 và cao tốc TP.HCM – Chơn Thành, sẽ có gần 200 km cao tốc qua Bình Dương, kết nối sân bay, cảng biển…

Song song đó, tỉnh sẽ hình thành vành đai công nghiệp với quy mô trên 20.000ha dọc theo các tuyến cao tốc, từ đó tạo ra động lực và không gian phát triển mới cho địa phương.

Bình Dương cũng tích cực hợp tác với các bên đối tác nước ngoài xây dựng và triển khai Đề án Thành phố thông minh và Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương, trong đó có dự án Khu công nghiệp Khoa học Công nghệ Bình Dương với tầm nhìn trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Ông Horie Masahiro, Tổng Giám đốc đại diện Tokyu Corporation cho biết, thời gian tới Tập đoàn Tokyu sẽ tiếp tục đầu tư phát triển nhà ở, đô thị tại Thành phố mới Bình Dương.

Cùng với đó, Tập đoàn còn mở rộng sang các lĩnh vực khác như thương mại dịch vụ, cho thuê tòa nhà, phát triển đô thị gắn với giao thông công cộng TOD…

Ông cho rằng hạ tầng là yếu tố rất quan trọng đối với phát triển các dự án nhà ở, đô thị. Ông Horie Masahiro bày tỏ mong muốn hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng phát triển sâu rộng hơn nữa trên nhiều lĩnh vực.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà cho rằng các dự án đầu tư của Tập đoàn Tokyu tại Bình Dương phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh, tin tưởng kế hoạch mở rộng lĩnh vực đầu tư của Tập đoàn Tokyu sẽ hiệu quả và thành công, đóng góp tích cực cho sự phát triển của tỉnh.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.