CafeLand - Một động thái mới từ cách huy động vốn đầu tư nhà ở sang trọng, cao cấp của các tập đoàn bất động sản Thái Lan đang khiến giới bất động sản Châu Á cực kỳ quan tâm.

Theo đó, đáng chú ý nhất là hành động của Pace Development Corp, tập đoàn bất động sản đứng sau tòa tháp 77 tầng Mahanakhon (được mệnh danh là tòa nhà cao nhất tại Thái Lan). Ông Sorapoj Techakraisri, Giám đốc điều hành tập đoàn này nói với trang The Nation rằng họ sẽ đến Hồng Kông thực hiện các buổi giới thiệu, roadshow kêu gọi đầu tư cho dự án Residences Ritz-Carlton tại Mahanakhon, Thái Lan.

Đươrc biết, trước đó, ông Sorapoj Techakraisri cũng đã bán được 30% số lượng nhà ở thuộc dự án Residences Ritz-Carlton với người mua là các khách hàng đến từ nước ngoài gồm Châu Á, Châu Âu, Trung Đông với cách làm tương tương tự là ra nước ngoài để giới thiệu, mua bán, kêu gọi đầu tư dự án bất động sản....

Không thua gì Pace Development Corp, tập đoàn Pace Development Corp, một trong những công ty cung cấp nhà ở, chung cư cao tầng lớn nhất Thái Lan cũng sẽ cử đại diện qua các nước Hồng Kông, Singapore, Nhật Bản vào những tháng cuối năm 2016. Mục tiêu của tập đoàn này nhằm đảm bảo doanh thu bán nhà đạt 1,2 tỷ USD trong năm nay.

Sở dĩ có sự “bơi ra nước ngoài” từ phía các tập đoàn bất động sản Thái Lan bởi vì thị trường mua bán nhà ở tại Thái Lan đang trong giai đoạn suy thoái ở khu vực Bangkok, doanh số bán nhà tại khu vực ngoại thành cũng giảm 4,5%, đạt doanh số chỉ 4,9 tỷ USD trong nửa đầu năm 2016. Theo thống kê từ trang bất động sản Pruksa.

Cũng theo trang Pruksa, doanh số bán nhà cao cấp tại thủ đô Bangkok và vùng ngoại ô sẽ không đạt được 11 tỷ USD như dự đoán ban đầu và sẽ thấp hơn 10,2 tỷ USD tổng doanh số bán nhà cao cấp của năm 2015.

Tuy nhiên, các tập đoàn bất động sản Thái Lan có quyền hy vọng và một tương lai tươi sáng vào cuối năm vì các nhà đầu tư bất động sản nước ngoài vẫn tin rằng, giá bất động sản tại Thái Lan thấp hơn so với một số nước khác tại Châu Á. Natha Kittiaksorn – Giám đốc công ty tài chính Pace Development giải thích.

Ngoài ra, dự án nhà ở cao cấp sang trọng Thái Lan đã và đang thu hút được nhà đầu tư nước ngoài như Hồng Kông, Singapore, Đài Loan...

Huỳnh Dũng (Property-report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.