Nổi tiếng trong giới kinh doanh bất động sản tại Việt Nam song Tập đoàn Nam Cường,cũng như các doanh nghiệp khác, phải vay tiền ngân hàng để thực hiện các thương vụ kinh doanh hàng ngày.

Tư liệu của phóng viên tại một trong những dự án đình đám của Tập đoàn Nam Cường tại Hải Dương với các dự án Khu Thương mại – Du lịch – Văn hoá và Đô thị mới Phía Tây thành phố Hải Dương; khu VHTT và Đô thị mới phía Đông. Đây là những dự án được tập đoàn này thực hiện theo phương thức sử dụng quỹ đất để tạo vốn xây dựng cơ sở hạ tầng.

Việc Tập đoàn Nam Cường có mặt tại Hải Dương những năm trước đây đã tạo nên một “cơn sốt” về bất động sản tại tỉnh này. Theo đó, hoạt động mua bán căn hộ của hai dự án trên diễn ra khá rầm rộ.

Theo điều tra của phóng viên, đã có những thời điểm Tập đoàn Nam Cường đem tài sản là các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên dự án được giao đem đi thế chấp, vay vốn tại ngân hàng.

Tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải - chi nhánh Long Biên (Maritimbank Long Biên), Tập đoàn Nam Cường đã thế chấp tài sản là “Quyền sử dụng đất” tại xã Tứ Minh, thành phố Hải Dương. Theo đó, tập đoàn nàu đã dùng “Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất” số AC 382809 vay vốn tại ngân hàng này.

Một lô đất khác tại phường Thanh Bình (thành phố Hải Dương) có ký hiệu “Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất” số AE 069164 được Tập đoàn Nam Cường thế chấp cho Maritimbank Long Biên để vay vốn.

Tương tự, một lô đất khác tại xã Tứ Minh, cũng được tập đoàn này thế chấp Maritimbank Long Biên để vay tài sản.

Những khối tài sản được Tập đoàn Nam Cường thế chấp, được xem là “tài sản không còn được sử dụng để đảm bảo cho việc thực hiện nghĩa vụ trả nợ cả gốc và lãi và các khoản chi phí phát sinh khác”… nội dung hợp đồng thế chấp nói rõ.

Một vài nhà kinh doanh bất động sản và tài chính ở Hà Nội cho biết, việc các công ty đầu tư bất động sản, thậm chí là công ty lớn, thế chấp tài sản để lấy vốn kinh doanh là điều bình thường.

Cafeland.vn - Theo Nguoiduatin
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland