CafeLand – Với ưu điểm về độ bền, chịu được trọng tải lớn, chi phí sản xuất thấp, lắp đặt thi công đơn giản,... thép C được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng công nghiệp, nhà xưởng,... thay thế cho các loại xà gồ bằng gỗ truyền thống.

Thép C là gì?

Còn có tên gọi khác là xà gồ C hay đòn tay,… thép C có mặt cắt tiết diện hình C với độ bền cao, chịu được tải trọng lớn, dễ dàng vận chuyển, lắp ráp nhanh chóng.

Thép C

Loại thép này được sử dụng thay thế các loại xà gồ bằng gỗ trong nhiều trong các công trình xây dựng công nghiệp, nhà xưởng,… giúp chống đỡ tải trọng nặng của mái nhà, tầng, tường nhà,…

Phân loại và ứng dụng của thép C

Loại thép C được sản xuất trên nền thép cường độ cao G350-450mpa, độ phủ kẽm là Z120-275g/m2 theo tiêu chuẩn Nhật Bản và châu Âu. Trên thị trường hiện có nhiều loại thép C, trong đó có thép C mạ kẽm và xà gỗ C thép đen là hai loại được sử dụng phổ biến.

Phân loại của thép C

Thép C mạ kẽm có bề mặt sạch, trơn láng, độ dày đều, độ uốn dẻo cao, độ bám kẽm tốt, đảm bảo chất lượng cao. Loại vật liệu này được sử dụng cho công trình yêu cầu chất lượng cao, lớp kẽm tăng khả năng chống ô xi hóa, tăng độ bền công trình.

Loại này được sản xuất với nhiều quy cách và kích thước khác nhau để cho khách hàng chọn lựa cũng như phù hợp với nhiều những công trình khác nhau, chiều cao, tiết diện thông dụng nhất là: 60, 80,100, 125, 150, 180, 200, 250, 300mm tương ứng với độ cao của hai cạnh là 30, 40, 45, 50, 65mm với chiều dày là từ 1,5 - 3mm.

Thép xà gồ đen sản xuất trên nền thép cán nóng và thép cán nguội nhập khẩu và sản xuất trong nước cho phép vượt nhịp rất lớn mà vẫn đảm bảo được độ an toàn cho phép.

Ứng dụng của thép C

Thép C được sử dụng cho nhiều công trình xây dựng công nghiệp với ưu điểm độ bền cao, chịu được trọng tải lớn, chi phí sản xuất thấp, lắp đặt đơn giản, khả năng vượt nhịp lớn mà vẫn đảm bảo độ võng, kích cỡ và chiều dài đa dạng,…

Thép C dùng làm khung, làm kèo thép cho nhà xưởng, làm đòn tay cho thép cho gác đúc… Xà gồ đỡ tải trọng của mái nhà gọi xà gồ mái. Xà gồ kết hợp với tôn tường thì có tên xà gồ thưng,…

Ứng dụng thép C

Hiện nay đa số thép xà gồ C sử dụng phần nhiều được nhập khẩu từ các thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan…Thương hiệu trong nước sản xuất loại thép xà gồ C nổi tiếng nhất là Hoa Sen, Hòa Phát, Tôn Vina Hải Phòng…

Bảng giá tham khảo thép C

Bảng giá thép C

Bảng giá tham khảo thép C

(Bảng giá thép chỉ mang tính chất tham khảo, giá xà gồ thép C các đại lý, công ty bán ra có thể khác, tùy quy cách sản phẩm cũng như khối lượng đặt hàng)

  • Bảng giá thép V mới nhất hiện nay

    Bảng giá thép V mới nhất hiện nay

    CafeLand – Thép V được sử dụng nhiều trong các ngành công nghiệp xây dựng từ các công trình dân dụng, công nghệ chế tạo đến các công trình đóng tàu,... Vậy thép V là gì và có đặc tính ra sao?

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.