CafeLand - Thông tin trên được Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành đưa ra trong buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2019.

Theo ông Thành, để xử lý các dự án chậm triển khai, Bộ đã trình Thủ tướng ban hành Chỉ thị số 01/CT-TTg để yêu cầu rà soát, xử lý địa phương.

Yêu cầu địa phương thực hiện Quy định điều kiện để nhà đầu tư được giao đất, cho thuê đất trong Luật Đất đai 2013 (phải có năng lực tài chính, phải ký quỹ, nếu được gia hạn dự án theo quy định của Luật thì phải nộp thêm tiền sử dụng đất…) để sàng lọc nhà đầu tư kém năng lực, đầu cơ, giữ đất.

Trong năm 2018, thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, 48 tỉnh, thành phố đã rà soát thực hiện xử lý gần 1.500 dự án chậm triển khai với tổng diện tích gần 23.000 ha đất, trong đó thu hồi, hủy bỏ chủ trương đầu tư gần 15.000 ha.

Về giải pháp trong thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục chỉ đạo các địa phương ra soát, xử lý thu hồi các dự án chậm triển khai; Ban hành Luật Đất đai về thu hồi đất bỏ hoang do chậm tiến độ.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.