Đường băng 25R/07L của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã khai thác trở lại từ 12 giờ trưa nay 19-7, sớm hơn 12 giờ so với kế hoạch ban đầu.

Đường băng sân bay Tân Sơn Nhất sửa xong sớm hơn kế hoạch ban đầu 12 giờ - Ảnh: Anh Quân

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Cục đã chấp thuận cho Cảng vụ Hàng không miền Nam khai thác trở lại đường băng 25R/07L ở sân bay Tân Sơn Nhất từ 12 giờ trưa nay 19-7 sau khi hoàn thành việc sửa chữa đường băng này.

Trước đó, Cục Hàng không đã quyết định đóng cửa đường băng 25R/07L sân bay Tân Sơn Nhất từ 0 giờ ngày 16-7 đến 23 giờ 59 ngày 19-7 để sửa chữa hư hỏng trên đường băng do bị sét đánh.

Trong thời gian đóng cửa đường băng 25R/07L, năng lực khai thác của sân bay Tân Sơn Nhất chỉ còn 30 chuyến/giờ. Sau khi hoàn thành sửa đường băng, năng lực khai thác sẽ đảm bảo 35 chuyến/giờ.

Trong 4 ngày qua, dù năng lực khai thác chỉ còn 30 chuyến bay mỗi giờ nhưng đại diện của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, do ngành hàng không và các hãng đã lên các phương án điều chỉnh nên không bị ảnh hưởng lớn.

Về sự cố sét đánh làm hỏng đường băng, đại diện của sân bay Tân Sơn Nhất cho biết đây là sự cố hy hữu. Khi phát hiện hư hỏng vào ngày 30-6, ngành hàng không đã đóng cửa đường băng này để sửa chữa tạm thời đến ngày 1-7 tiếp tục khai thác trở lại. Để đảm bảo an toàn, Cục Hàng không đã chấp thuận phương án đóng cửa 4 ngày để sửa chữa.

Lê Anh (TBNKSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.