Theo kết quả điều tra do Trung tâm châu Á-Thái Bình Dương thuộc Đại học Trung văn của Hongkong (Trung Quốc) vừa công bố, có tới 83% số người Hongkong được hỏi cho rằng giá nhà ở đã vượt quá khả năng tài chính của họ.


Hongkong là một trong những thành phố có giá nhà cao nhất châu Á. (Nguồn: Internet)

Tỷ lệ này trong một cuộc điều tra tương tự năm 2009 là 74,6%. Điều đó cho thấy số người cho rằng giá nhà ở Đặc khu vượt quá sức chịu đựng của các công dân bình thường đã tăng đáng kể.

Cuộc điều tra cũng hé lộ nguyên nhân tăng giá của thị trường nhà đất Hongkong: 30% số người được hỏi cho rằng giá nhà đất Hongkong tăng chủ yếu là do một số hãng buôn bán bất động sản làm giá; 24% đổ tội cho dòng tiền nóng; 19% nói trách nhiệm thuộc về chính sách của chính quyền Đặc khu và 7,3% ngả về lý do tác động của môi trường lãi suất thấp trong thời gian dài.

Tuy nhiên, theo cựu chuyên gia phân tích của Ngân hàng UBS Lục Đông, nguồn cung ít mới là nguyên nhân chủ yếu khiến giá nhà ở Hongkong tăng cao. Cùng với lãi suất thấp, chuyên gia Lục Đông cho rằng trong năm 2011, giá nhà ở Hongkong không có khả năng giảm xuống./.
Cafeland.vn - Theo Vietnam Plus
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland