CafeLand - Tổ chức Half The Sky Foundation (Hoa Kỳ) và chính quyền thành phố Đà Nẵng vừa chính thức khởi công xây dựng Trung tâm chăm sóc và giáo dục mầm non OneSky, vào sáng 09/12.

OneSky là một trường mẫu giáo tiêu chuẩn quốc tế dành cho con em các công nhân nghèo tại Đà Nẵng. Đây là dự án tài trợ giáo dục đặc biệt đầu tiên triển khai ở Đà Nẵng và Việt Nam, nhằm hỗ trợ giáo dục miễn phí và toàn diện cho các trẻ em nghèo, cụ thể là con em các công nhân đang làm việc ở khu công nghiệp Hòa Khánh (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Dự án này được báo cáo có tổng vốn đầu tư gần 3,9 triệu USD, dùng để xây dựng một trường mẫu giáo trên diện tích đất 3.800 m2, gồm 17 phòng học cùng các khu hạng mục phụ trợ theo tiêu chuẩn mầm non quốc tế.

Ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng chia sẻ, dự án này thuộc mô hình cải tạo và chuyển hướng về giáo dục trẻ em tại Đà Nẵng mà ngành giáo dục địa phương đặt ra từ lâu. Tổ chức tài trợ sẽ chọn các trẻ từ 6 tháng – 36 tháng tuổi để nuôi dạy, chăm sóc theo phương pháp hiện đại, giúp phát triển thể chất và trí tuệ của các trẻ em một cách tốt nhất và hoàn toàn miễn phí. Giai đoạn đầu tiên, trường sẽ nhận 250 trẻ em.

Với mô hình này, Đà Nẵng sẽ có trường mầm non nhận trẻ dưới 18 tháng tuổi, giải quyết nỗi lo cho các bà mẹ về chỗ gởi con trước 3 tuổi. Ông Vĩnh cho rằng, mô hình này đáng nhân rộng ra phạm vi cả nước và dự báo ở tương lai gần, sẽ có nhiều trường mẫu giáo tư thục ở Đà Nẵng được chia sẻ mô hình để ra đời. Điều này mở ra một cơ hội khác biệt trong các dự án đầu tư khu đô thị, cụm dân cư, nhà ở và khai thác bất động sản khác tại các thành phố Việt Nam.

Nhạc Duy Hạ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.