CafeLand – Sáng nay (28/8), Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng và ông Abdulhamid Alkhalifa, Tổng Giám đốc Quỹ Phát triển Quốc tế của Tổ chức các nước Xuất khẩu dầu mỏ (OFID) đã ký kết Hiệp định tài trợ 45 triệu USD cho dự án “Cải thiện hạ tầng giao thông thành phố Đà Nẵng”.

Dự án này có tổng mức đầu tư là 61,37 triệu USD, trong đó vốn vay Quỹ OFID là 45 triệu USD, vốn đối ứng trong nước khoảng 16,37 triệu USD được bố trí từ nguồn ngân sách của thành phố Đà Nẵng.

Dự án sẽ xây dựng hoàn chỉnh khoảng 14,3 km tuyến đường Vành đai phía Tây 2, các cầu trên tuyến và và hạ tầng kỹ thuật khác như: hệ thống thoát nước, cống kỹ thuật, cây xanh, điện chiếu sáng,...

Các đơn vị cũng sẽ xây dựng hoàn chỉnh khoảng 1,2km đường trải nhựa kết nối cầu Cổ Cò tới nút giao đường Trần Đại Nghĩa, đường Võ Chí Công và các hạ tầng kỹ thuật khác.

Dự án dự kiến được hoàn thành vào cuối năm 2022 với hy vọng góp phần giúp thành phố Đà Nẵng phát triển cơ sở hạ tầng giao thông hiệu quả và bền vững.

Hiệp định này được ký kết đánh dấu mốc quan trọng cho giai đoạn hợp tác chặt chẽ mới tăng cường hơn nữa giữa Chính phủ Việt Nam và OFID.

Trong 40 năm qua, OFID đã cho Việt Nam vay 20 dự án và chương trình với tổng vốn hơn 238 triệu USD. Các dự án thuộc các lĩnh vực giao thông, thủy lợi, xóa đói giảm nghèo, y tế, giáo dục và phát triển đô thị ở nhiều địa phương.

  • Đà Nẵng: Quy hoạch tuyến đường Vành đai phía Tây 2 dài 14,3 km

    Đà Nẵng: Quy hoạch tuyến đường Vành đai phía Tây 2 dài 14,3 km

    CafeLand - UBND thành phố Đà Nẵng vừa phê duyệt quy hoạch xây dựng tuyến đường Vành đai phía Tây 2 có tổng chiều dài 14,3 km chạy dọc theo hành lang đường sắt quy hoạch có điểm đầu giao với Quốc lộ 14B, điểm cuối giao với tuyến tránh Hải Vân - Túy Loan.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.