Chính quyền Đà Nẵng vừa trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ba khu công nghiệp (KCN) mới trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Cổng vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng. Ảnh: Nhân Tâm

Sau khi được duyệt, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng (DHPIZA) sẽ tiến hành lựa chọn nhà đầu tư theo quy định.

Cổng vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng. Ảnh: Nhân Tâm

“Thông tin về dự án cũng như báo cáo liên quan sẽ được đăng công khai trên trang web của chúng tôi”, ông Sơn chia sẻ với KTSG Online hôm nay, 23-6.

Theo quy hoạch, ba KCN mới này là Hòa Cầm giai đoạn 2, Hòa Nhơn và Hòa Ninh. Tổng giá trị đầu tư vào khoảng 14.000 tỉ đồng.

Trong đó, dự án KCN Hòa Cầm giai đoạn 2 tại phường Hòa Thọ Tây (quận Cẩm Lệ) và xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang) có diện tích 120 ha và suất đầu tư hơn 2.200 tỉ đồng. Dự án KCN Hòa Nhơn tại xã Hòa Nhơn, có diện tích 360 ha, với suất đầu tư gần 5.700 tỉ đồng và dự án KCN Hòa Ninh tại xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang có diện tích hơn 400 ha và suất đầu tư gần 6.100 tỉ đồng.

Khi ba KCN mới này có chủ đầu tư và được đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, đi vào hoạt động, cộng với việc chuyển đổi Khu phụ trợ Khu Công nghệ cao thành Khu công nghiệp hỗ trợ Khu Công nghệ cao, thành phố Đà Nẵng sẽ có tổng cộng 10 khu công nghiệp với tổng diện tích khoảng 2.202 ha, tạo điều kiện có được quỹ đất công nghiệp để kêu gọi, thu hút đầu tư trong thời gian đến.

Và theo ông Sơn, để đón đầu xu hướng chuyển dịch của các tập đoàn kinh tế thế giới hậu Covid- 19, DHPIZA đã đẩy nhanh tiến độ thi công hạ tầng tại các khu công nghiệp và khu công nghệ cao để tạo quỹ đất sẵn sàng đón cơ hội đầu tư sau Covid-19. Cùng với đó, DHPIZA tăng cường xúc tiến đầu tư tại chỗ và trực tuyến để kêu gọi các tập đoàn công nghệ cao, công nghệ thông tin và công nghệ số đầu tư vào Khu công nghệ cao; liên kết với các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng các tiêu chuẩn của các nhà đầu tư quốc tế.

Theo tìm hiểu, từ bước đầu chỉ có 1 khu công nghiệp được hình thành năm 1995, đến năm 2004, thành phố Đà Nẵng đã hình thành 6 khu công nghiệp gồm Liên Chiểu, Hòa Khánh, Hòa Khánh mở rộng, Hòa Cầm, Thủy sản Đà Nẵng và An Đồn (sau này là Đà Nẵng) có quy mô diện tích 1.066,52 ha, trong đó, diện tích đất công nghiệp đã cho thuê và đưa vào sử dụng là 703,05 ha.

Nhân Tâm (Saigontimes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.