“Các dự án bị phạt do chậm triển khai, dự án bị thu hồi và việc để lại dự án của doanh nghiệp Huy Khánh là đúng quy định pháp luật, không có việc đối xử không bình đẳng giữa các doanh nghiệp”, ông Phùng Tấn Viết – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định tại như vậy tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 15 HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016.

Đà Nẵng khẳng định việc thu hồi các dự án treo là đúng quy định của pháp luật. Ảnh: Một dự án treo ven biển Đà Nẵng đã nhiều năm không triển khai.

Liên quan đến tình hình thu hồi các dự án ven biển chậm triển khai, ông Trần Văn Sơn – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Đà Nẵng cho biết thành phố đã rà soát 52 dự án, trong đó có 20 dự án đã đưa vào hoạt động. Trong số 30 dự án chậm triển khai và chưa triển khai (11 dự án đầu tư nước ngoài), qua rà soát, thành phố đã ra quyết định thu hồi 3 dự án, xử phạt và gia hạn 24 tháng cho 20 dự án chậm triển khai.

Cũng theo đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng thì có trường hợp nhà đầu tư phản ánh không khách quan về việc dự án chậm triển khai bị thu hồi nhưng dự án tương tự không bị thu hồi. Cụ thể, dự án của doanh nghiệp Huy Khánh đã triển khai nửa chừng rồi tạm dừng, sau khi có ý kiến của thành phố, nhà đầu tư tiếp tục triển khai đúng theo quy hoạch. Việc không thu hồi dự án của doanh nghiệp này là đúng quy định pháp luật, không có sự ưu ái. Còn dự án của doanh nghiệp Đệ Nhất được cấp phép từ năm 2009 cũng chậm triển khai. Sau khi rà soát, dự án này trùng lắp dự án công trình cáp quang cập bờ quốc gia (có liên quan vấn đề an ninh quốc gia) nên UBND thành phố phải điều chỉnh quy hoạch và sẽ thu hồi dự án nhưng trong quá trình làm việc để thỏa thuận đền bù thì nhà đầu tư không hợp tác.

Liên quan đến vấn đề này, ông Trần Thọ – Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cho biết HĐND thành phố sẽ tiếp tục giám sát việc này, đảm bảo thu hồi dự án của doanh nghiệp phải có đền bù đúng theo quy định của luật pháp, bảo vệ lợi ích chính đáng của doanh nghiệp. Cũng theo ông Thọ thì việc thu hồi các doanh nghiệp vừa qua là đúng quy định của luật pháp. Nếu UBND TP mà thu hồi sai quy định pháp luật thì khởi kiện ra tòa. “Chẳng đặng đừng mới thu hồi một doanh nghiệp. Mình đặt mình trong trường hợp mình là chủ một doanh nghiệp. Từ nay về sau, tôi đề nghị với thái độ như thế, hết sức trân trọng, nâng niu các doanh nghiệp đến làm ăn đối với thành phố”, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng khẳng định.

Trước đó, vào tháng 7/2015, trước bức xúc của dư luận về những dự án ven biển chậm triển khai, Đà Nẵng tuyên bố sẽ quyết liệt xử lý đối với các dự án trì trệ, không triển khai thực hiện, trả biển cho dân. Nghị quyết HĐND TP Đà Nẵng cũng nêu rõ các dự án như Trường dạy nghề lướt ván diện tích 800m2, khu du lịch giải trí Đệ Nhất 8.000m2, khu thể thao giải trí Huy Khánh 4.000m2 chậm và không triển khai, yêu cầu UBND TP Đà Nẵng khẩn trương thực hiện thu hồi.

Cũng liên quan đến việc thu hồi các dự án nêu trên, Tổng giám đốc Công ty TNHH đầu tư giải trí Đệ Nhất Mark Ronald Richards vừa có đơn khiếu nại gửi lãnh đạo TP Đà Nẵng. Ông Mark Ronald Richards cho rằng: “Sở dĩ khu thể thao giải trí Huy Khánh tiếp tục hoạt động do có ông Nguyễn Văn Tiên – em vợ ông Trần Thọ, nguyên bí thư thành ủy, hiện là chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng – bảo kê và nhận quà đút lót từ dự án này”. Liên quan đến vấn đề này, trả lời với báo chí, ông Trần Thọ, nguyên bí thư thành ủy, chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng khẳng định việc đơn khiếu nại cho rằng em vợ ông nhận tiền bảo kê, đút lót là “không bao giờ xảy ra”.

Nguyễn Phước (DĐDN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.