CafeLand - Chính quyền thành phố Đà Nẵng vừa có chủ trương đầu tư lợp lại mái che khán đài sân vận động Chi Lăng để phục vụ các giải đấu bóng địa phương và trong nước, trong thời hạn duy trì ít nhất... 5 năm nữa.

Đà Nẵng sẽ đầu tư lợp lại mái che SVĐ Chi Lăng để hoạt động thêm ...5 năm nữa

Chủ trương này được đưa ra sau khi địa phương kết luận các hoạt động đầu tư khai thác sân vận động Chi Lăng như cam kết của các nhà đầu tư là bất khả thi ở giai đoạn hiện nay.

Sân vận động này, sau khi chuyển giao về tập đoàn Thiên Thanh theo quyết định của địa phương, đã gần như bỏ ngỏ mấy năm qua, chỉ hoạt động cầm chừng phục vụ các giải đấu chứ không có kế hoạch cụ thể.

Đến nay, khi các ngân hàng và nhà đầu tư cho biết việc “cầm cố” quyền sử dụng đất tại sân vận động này không thể xúc tiến tích cực, hầu hết các khoản vay đều... treo, dự án đã xác định không triển khai nữa. Chí ít trong 5 năm tới, dự án sân vận động Chi Lăng không thể thúc đẩy tiến độ được.

Nên trước mắt, chính quyền thành phố Đà Nẵng sẽ “tạm tiếp quản” mặt bằng sân vận động này, đưa vào phục vụ các hoạt động thể thao văn hóa liên quan, các giải bóng đá hoặc điền kinh... tùy nhu cầu thực tế.

Song hành với chủ trương đầu tư mái che sân vận động Chi Lăng, chính quyền thành phố Đà Nẵng cho biết đang thúc đẩy tiến độ đầu tư xây dựng sân vận động mới ở Hòa Xuân. Tuy nhiên, do quy mô dự án này quá lớn, đòi hỏi phải tập trung đầu tư quy mô và nguồn vốn tài chính dồi dào, trước mắt khó có thể hoàn thành. Do đó, hoạt động thể thao và bóng đá của thành phố Đà Nẵng thời gian đến vẫn chưa thể triển khai ở sân vận động này.

Giới đầu tư bất động sản Đà Nẵng nhìn nhận, sự cố sẽ kéo dài thời hạn đầu tư khai thác ở sân vận động Chi Lăng sẽ ảnh hưởng khá nặng nề đến tiến độ của các dự án đầu tư khác trên địa bàn. Đặc biệt với các dự án đã chây ỳ nhiều năm, việc gia hạn sân vận động Chi Lăng sẽ càng khiến cho các chủ đầu tư thêm cớ trì hoãn chấp hành các quyết định cưỡng chế thi công đầu tư mà chính quyền địa phương đưa ra.

Nhạc Duy Hạ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.