CafeLand - Sở Xây dựng Đà Nẵng vừa ra văn bản yêu cầu UBND các quận, huyện xử lý tháo dỡ các kiot sàn giao dịch bất động sản không đúng quy định trên địa bàn thành phố.

Ông Thái Ngọc Trung, Phó Giám đốc Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng, cho biết qua kiểm tra thực tế phát hiện một số tổ chức, cá nhân lắp đặt các kiot sàn giao dịch bất động sản trái quy định. Tình trạng trên xảy ra trên các tuyến đường, đặc biệt tại các dự án phát triển đô thị.

Việc tồn tại các kiot nêu trên gây mất mỹ quan đô thị, đồng thời là nơi giao dịch bất động sản không tuân thủ theo các quy định và có nguy cơ gây mất an ninh trật tự xã hội.

Vì vậy, để chấn chỉnh tình trạng nêu trên Sở Xây dựng đề nghị UBND các quận, huyện chỉ đạo lực lượng chức năng địa phương kiểm tra xử lý tháo dỡ các kiot không đúng quy định nằm trên địa bàn phụ trách và báo cáo kết quả xử lý về UBND thành phố Đà Nẵng, Sở Xây dựng trước ngày 10/4.

Căn cứ Điều 69 Luật kinh doanh bất động sản năm 2014, muốn thành lập sàn giao dịch bất động sản phải đáp ứng một số điều kiện cơ bản như: Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản phải thành lập doanh nghiệp; Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản phải có ít nhất 02 người có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản; người quản lý, điều hành sàn giao dịch bất động sản phải có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản.

Ngoài ra, sàn giao dịch bất động sản phải có quy chế hoạt động, tên, địa chỉ, cơ sở vật chất, kỹ thuật đáp ứng yêu cầu hoạt động.

  • Vì sao giá đất Đà Nẵng biến động mạnh?

    Vì sao giá đất Đà Nẵng biến động mạnh?

    CafeLand - Sau gần hai tuần lễ đầy xáo trộn vì các thông tin bất động sản “nhảy múa”, dư luận Đà Nẵng hiện đã tạm lắng xuống. Song với giới chuyên môn, đây chỉ là “chặng nghỉ giữa hai hiệp đấu” vì diễn biến địa ốc tại thành phố biển này vẫn không hề có dấu hiệu ổn định. Những người trong ngành dự đoán, có thể sẽ lại xuất hiện một “đợt sóng nhà đất mới” tại thành phố này trong thời gian tới!

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.