CafeLand - Ông Huỳnh Đức Thơ, chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, hoạch định đầu tư khai thác bất động sản quanh khu vực sân bay Nước Mặn (Ngũ Hành Sơn) đang được các ban ngành chức năng rà soát lại theo hướng quy hoạch sân bay này thành sân bay trực thăng phục vụ du lịch và dân sinh.

Khu vực sân bay Nước Mặn và vùng phụ cận đã đượcquy hoạch ưu tiên phát triển du lịch từ lâu

Thông tin này được ông Thơ nhấn mạnh khi nhiều báo chí thời gian qua đã tập trung khai thác sâu tình trạng khai thác quỹ đất ở khu vực này, theo góc cạnh đây là sân bay quân sự có vị trí chiến lược. Tuy nhiên, phân tích này hoàn toàn mang tính cảm quan và dựa vào quá khứ sân bay Nước Mặn, vốn có yếu tố quân sự trong thời kỳ chiến tranh. Đến nay, Đà Nẵng quy hoạch lại toàn bộ khu vực bán đảo Sơn Trà ưu tiên phát triển du lịch, sân bay Nước Mặn đã chuyển đổi chỉ hoạt động phục vụ du lịch.

Do đó, việc xung quanh sân bay này mọc lên các dự án du lịch, khu nghỉ dưỡng... đều nằm trong định vị quy hoạch của địa phương, không hề có vấn đề buông lỏng kiểm soát như dư luận bàn tán.

Cũng theo ông Huỳnh Đức Thơ, thời gian qua, do bối cảnh bất động sản tại khu vực này có thay đổi, nên địa phương có ý chuyển hướng quy hoạch đất sử dụng từ biệt thự liền kề sang dạng công trình cao tầng, bố trí khu dân cư.

Song với định hướng dài lâu, sân bay Nước Mặn tập trung phục vụ du lịch, nên việc xây nhà cao tầng sẽ ảnh hưởng hoạt động của trực thăng. Do đó, chính quyền đang cùng các lực lượng chức năng rà soát, chuyển đổi lại quy hoạch bất động sản tại đây là xây dựng biệt thự liền kề, nhà thấp tầng.

“Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng việc chuyển đổi quy hoạch này thật ra đã định dạng từ trước và nay phát triển thêm thôi, chứ không liên quan đến các vấn đề dư luận nhìn nhận về hoạt động khai thác bất động sản có liên quan đến yếu tố người nước ngoài. Khu vực này đã quy hoạch làm du lịch, thành phố đang ưu tiên mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước, không phân biệt đối xử, để họ đến đây làm ăn, hợp tác phát triển kinh tế Đà Nẵng”. Ông Thơ nhấn mạnh như vậy.

Với thông tin cho rằng có dấu hiệu người nước ngoài thu gom bất động sản khu vực này, ông Huỳnh Đức Thơ khẳng định địa phương chưa hề buông lỏng kiểm soát, nên không thể có tiêu cực ở đây. Có một số trường hợp người nước ngoài đến theo dạng du lịch nhưng không chấp hành luật cư trú, vừa qua Đà Nẵng đã quyết liệt trục xuất, không chấp nhận nhập nhèm trong quản lý dân sinh trên địa bàn.

Nhạc Duy Hạ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.