Theo đánh giá của các chuyên gia địa ốc, phân khúc biệt thự của thị trường địa ốc Đà Nẵng đang giảm mạnh. Hiện không có dự án nào được bán hoàn toàn, đặc biệt từ quý I/2010 đến nay không có dự án nào tham gia thị trường.

Theo lý giải của Savills, kỳ nghỉ tết dài đã khiến cho tình trạng hấp thụ của thị trường giảm xuống. Bên cạnh đó, tình hình tài chính không ổn định và tỷ giá bất ổn đã tác động khá nhiều lên quyết định của người mua.

Hiện Đà Nẵng có 6 dự án với tổng cộng 527 biệt thự. Tuy nhiên, hầu hết các dự án này đều sử dụng cho thuê.

Tuy nhiên, Savills dự đoán, sẽ có khoảng 15 dự án với 689 biệt thự dự kiến sẽ tham gia vào thị trường trong vài năm tới. Trong đó, dự án Raffle với 39 biệt thự dự kiến tung ra trong quý II/2010.

Trong khi đó, phân khúc căn hộ lại đang nở rộ. Riêng trong quý 1/2010, có 2 dự án căn hộ mới với khoảng 500 căn đã tham gia vào thị trường đó là: Golden Square (quận Hải Châu) với 274 căn hộ và Azura (quận Sơn Trà) với 225 căn hộ.

Theo thống kê, hiện Đà Nẵng đang có 9 dự án với tổng cộng 1.800 căn hộ tham gia thị trường. Indochina Tower và Đà Nẵng Palaza là hai dự án đã bán hết hoàn toàn trong gian đoạn này.

Trong 5-7 năm tới, Đà Nẵng sẽ có khoảng 20 dự án căn hộ để bán với 9.700 căn sẽ tham gia vào thị trường. Phần lớn các dự án đều nằm ở quận Hải Châu và Sơn Trà. Trong đó, dự án Harmony Tower với 184 căn hộ và Bàu Thạch Gián với 400 căn hộ dự kiến sẽ tung ra thị trường trong quý 2/2010.

Cafeland.vn - (Theo Dân trí)

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland