Theo luật sư Đỗ Pháp, việc lấy lại sân vận động (SVĐ) Chi Lăng có tính khả thi, nhưng lấy lại như thế nào thì phải tuân theo trình tự, quy định của pháp luật.

TP. Đà Nẵng quyết tâm lấy lại sân vận động Chi Lăng. Ảnh: N.T

Trước đó, trong kỳ họp HĐND TP. Đà Nẵng vừa qua, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng khẳng định, thành phố sẽ quyết tâm lấy lại sân vận động Chi Lăng chứ không để xẻ lô bán đất.

Ông Thơ còn cho biết, thành phố đã báo cáo Thành ủy, HĐND, thành phố sẽ kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ, Tòa án và các cơ quan liên quan để xin thương lượng lấy lại sân vận động này để phục vụ nhu cầu văn hóa thể thao, kinh tế - xã hội của thành phố.

“Không thể để sân Chi Lăng bị chia cắt ra thành 14 mảnh, Đà Nẵng sẽ chuẩn bị nguồn lực để thương lượng các cơ quan liên quan trong quá trình thi hành án” – ông Thơ nói.

Còn theo ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Giám đốc Sở TNMT TP. Đà Nẵng, SVĐ Chi Lăng và khu đất số 209 Trường Chinh (Đà Nẵng) đều liên quan đến vụ án Phạm Công Danh (Tổng Giám đốc Cty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh). Hiện, vụ án đã qua quá trình điều tra, xét xử và đang được thi hành án, tổng giá trị tài sản của hai địa điểm này là hơn 3 ngàn tỉ đồng.

TP. Đà Nẵng quyết tâm lấy lại sân vận động Chi Lăng. Ảnh: N.T

Liên quan đến thời hạn dự án của SVĐ Chi Lăng, ông Vinh cho biết, SVĐ Chi Lăng nằm chung trong các dự án Thanh tra Chính phủ đã nêu tại kết luận 2852.

“Đất dự án giao với thời hạn lâu dài là không đúng. Đối với SVĐ Chi Lăng thì sẽ thực hiện theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, phải điều chỉnh thời hạn cấp đất cho dự án theo đúng quy định pháp luật. Luật Đất đai 2013 đã quy định rất rõ, đối với chủ đầu tư thời hạn dự án đối đa không quá 50 năm” - ông Vinh cho hay.

Còn theo luật sư Đỗ Pháp - Trưởng văn phòng Luật sư Đỗ Pháp cho rằng, việc lấy lại SVĐ Chi Lăng là có tính khả thi, vì TP. Đà Nẵng đang có lợi điểm khi là chủ thể đặc biệt tham gia bảo vệ pháp lý.

“Thành phố vừa là đối tác bán sân Chi Lăng cho Tập đoàn Thiên Thanh để xây dựng khu phức hợp thương mại dịch vụ liên hoàn, nhưng Tập đoàn này sử dụng không đúng mục đích, như vậy là đã vi phạm cam kết với thành phố. Đáng ra, thành phố phải thu hồi ngay khi phát hiện chủ đầu tư thực hiện không đúng mục đích"- ông Pháp cho biết.

Luật sư cho rằng, thành phố đang có lợi điểm là lấy lại SVĐ Chi Lăng nhằm mục đích phát triển kinh tế- xã hội của thành phố, sân Chi Lăng là tạo ra niềm tin, một giá trị về nhân văn rất lớn đối với thành phố. “Tôi nghĩ thành phố có đủ điều kiện để lấy lại sân Chi Lăng, còn lấy lại như thế nào thì phải tuân theo trình tự quy định pháp luật”.

N.T (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.