Không chỉ trong trung tâm TP Đà Nẵng, cơn sốt nhà đất đã lan đến tận các xã vùng xa của huyện Hòa Vang như Hòa Ninh, Hòa Liên.

alt

Sau những cơn sốt đất lẻ tẻ từ năm 2000 đến 2008, thị trường nhà đất TP Đà Nẵng rơi vào tình trạng trầm lắng thời gian dài. Tuy nhiên, thời gian gần đây, thị trường nhà đất ở TP Đà Nẵng lại trở nên sôi động hơn bao giờ hết và cơn sốt đất lần này không chỉ dừng lại ở các vùng trung tâm như trước đây mà đã lan sang cả vùng ven.

“Đón đầu cơ hội”

Nếu như một năm trước, giá đất tại các khu như phía Đông sông Hàn, đường Phạm Văn Đồng, tuyến đường ven biển Hoàng Sa - Trường Sa, Nguyễn Tất Thành chỉ từ 10 - 15 triệu đồng/m², thì nay đã tăng lên 30 - 45 triệu đồng/m2.

Ông Nguyễn Tuấn Dũng (Đà Nẵng) có 2 lô đất liền kề bên đường Nguyễn Tất Thành diện tích 200 m2 cách đây vài tháng giá hơn 4 tỉ đồng nhưng tìm hoài không có người mua, nay có người trả lên đến 8 tỉ đồng mà ông vẫn chưa muốn bán.

Còn tại khu vực trước khách sạn Furama, khu vực ven biển Mỹ An, Mỹ Khê…, giá đất cũng tăng chóng mặt từng ngày. Tuy nhiên, giá đất tăng mạnh nhất phải kể đến các khu dân cư mới ven biển Non Nước - Ngũ Hành Sơn.

Tại các khu H1, H3 Hòa Hải; khu Nam - Bắc bến xe…, một lô đất cạnh đường rộng 7,5 m, diện tích 100 m2 hiện giá từ 950 triệu đồng đến hơn 1 tỉ đồng. Đặc biệt, tâm lý kỳ vọng vào việc cầu Rồng và cầu mới Nguyễn Văn Trỗi - Trần Thị Lý sẽ sớm hoàn thành đúng tiến độ đã khiến việc đầu tư vào khu vực này diễn ra rất mạnh mẽ.

Theo các trung tâm môi giới nhà đất ở Đà Nẵng, những khu đất có giá bình dân cách trung tâm TP trên dưới 10 km vẫn được tìm mua nhiều nhất. Hiện giới đầu cơ địa ốc còn rỉ tai nhau về việc mua các khu xa trung tâm TP để “đón đầu cơ hội”, dẫn đến không chỉ ở khu vực trung tâm mà giá đất ở các vùng ven đô thị cũng tăng nhanh.

Trong khi đó, từ khi Thủ tướng Chính phủ ký quyết định thành lập và ban hành quy chế hoạt động của Khu Công nghệ cao Đà Nẵng, có diện tích 1.010 ha nằm trên địa phận hai xã Hòa Liên (700 ha) và Hòa Ninh (300 ha) của huyện Hòa Vang, giá đất ở đây đã được rao bán trên 100 triệu đồng/lô 100 m2.

Trước đây, những khu đất sỏi đá ở Hòa Liên, Hòa Ninh, giá không đến 20 triệu đồng/lô 100 m2... Ông Huỳnh Tân, Chủ tịch UBND xã Hòa Ninh, cảnh báo về mặt trái của tình trạng mua bán đất sôi động tại địa phương: “Việc người dân đổ xô đi mua đất nhiều là do các “cò” phao tin trên mạng quá hấp dẫn. Họ mua đất rồi tách thửa để đấy chứ thực tế không có nhu cầu để ở...”.

Khu đô thị sinh thái hút khách

“Hiện nay, đất của 2 dự án khu đô thị sinh thái Nam Việt Á bên phải cầu Tuyên Sơn và Golden Hills (tên gọi mới của dự án khu đô thị sinh thái Quan Nam – Thủy Tú) tại phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu – TP Đà Nẵng được xem là nơi “sốt” đất nhất ở Đà Nẵng. Mỗi ngày có hàng trăm lượt người đến đăng ký giao dịch chuyển nhượng”, ông Hoàng Văn Huân, Dịch vụ Nhà đất Hoàng Huân, nhấn mạnh.

Cách đây chừng 4 tháng, một lô đất 100 m2 (đường 7,5 m) ở khu đô thị sinh thái Nam Việt Á chỉ với giá từ 600-750 triệu đồng nhưng thời điểm này, giá được đẩy lên từ 900 triệu đồng đến 1 tỉ đồng nhưng vẫn hiếm người bán. Đất của nhà đầu tư dự án là Nam Việt Á giai đoạn 1 cũng gần như bán hết những lô đất thành hình, chỉ còn lại đất đang triển khai lấp nền.

Theo ông Nguyễn Đắc Trung, Trưởng Phòng Nghiên cứu Công ty CB Richard Ellis (CBRE) Đà Nẵng, sở dĩ đất khu đô thị sinh thái Nam Việt Á hút khách là do hệ thống đường sá được thiết kế rất hiện đại, bến du thuyền sang trọng, rất nhiều công viên cây xanh xen kẽ tạo cảnh quan đẹp...

Dự án khu đô thị sinh thái Golden Hills, do Tập đoàn Trungnam Group làm chủ đầu tư, mới khởi công ngày 9-4 vừa qua cũng thu hút gần 1.000 người đăng ký mua đất.

Giá đất tại dự án này từ 350- 600 triệu đồng/lô 100 m2. Dự án Golden Hills với quy mô 400 ha, tổng vốn đầu tư 1,67 tỉ USD, bao gồm 6 phân khu với đầy đủ các chức năng: nhà ở, khách sạn, văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại,…

CafeLand.vn - Theo NLD
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland