Cafeland - UBND thành phố Đà Nẵng vừa có Báo cáo số 217/BC-UBND về việc triển khai Nghị quyết của HĐND thành phố, Thông báo kết luận của Thường trực HĐND thành phố tại các phiên họp thường kỳ hàng tháng từ đầu nhiệm kỳ 2016 - 2021 đến nay.

Theo đó, đối với dự án Trung tâm thương mại chợ Cồn, UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, theo Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư và các văn bản có liên quan, việc đầu tư dự án Trung tâm thương mại chợ Cồn theo hình thức PPP hoặc đầu tư từ nguồn vốn đầu tư công là không phù hợp với các quy định hiện hành.

Vì vậy, tại cuộc họp ngày 13/5/2021 mới đây, lãnh đạo UBND thành phố đã thống nhất chủ trương giao Sở Công thương lựa chọn đơn vị tư vấn lập phương án đầu tư, quản lý và khai thác chợ Cồn theo hướng duy trì chợ truyền thống, văn minh, hiện đại.

Hiện nay, Sở Công thương đã xây dựng dự toán, đề cương nhiệm vụ lập phương án đầu tư, quản lý và khai thác chợ Cồn, gửi lấy ý kiến các ngành để báo cáo UBND thành phố.

Đối với dự án Chợ đầu mối Hòa Phước đã được HĐND thành phố Đà Nẵng phê duyệt chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 267/NQ-HĐND ngày 12/12/2019 theo hình thức đầu tư là đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng BOT (xây dựng – kinh doanh - chuyển giao); diện tích sử dụng đất là 30,9 ha, trong đó đất lúa là 27,284 ha.

Thời gian qua, địa phương đã triển khai các nội dung có liên quan. Tuy nhiên, do chưa có chủ trương đồng ý về chuyển mục đích sử dụng đất của Thủ tướng Chính phủ (trên 10 ha đất lúa), nên chưa đủ cơ sở pháp lý để trình UBND thành phố phê duyệt các nội dung liên quan.

Hiện nay, theo quy định của Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2021, các dự án hạ tầng thương mại không thuộc danh mục đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Do vậy, căn cứ các quy định của pháp luật hiện hành và tình hình thực tế nêu trên, UBND thành phố đã báo cáo HĐND thành phố hủy chủ trương đầu tư dự án này theo phương thức đối tác công tư (PPP) và đã được HĐND thành phố thông qua tại Nghị quyết số 358/NQ-HĐND ngày 12/4/2021. Hiện nay, các sở ngành chức năng đang tiếp tục tham mưu UBND thành phố thực hiện các thủ tục đầu tư tiếp theo theo quy định.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: da nang