CafeLand - Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng vừa có thông tin cùng báo giới về sự việc Tổ hợp khách sạn và căn hộ Central Coast ở khu vực bán đảo Sơn Trà đã bị xử phạt 3 lần, yêu cầu đình chỉ thi công, vẫn cố tình xây dựng không phép.
Công trình này nằm trong vệt biệt thự cao cấp Redstar dưới chân núi Sơn Trà, do công ty TNHH Dịch vụ du lịch và Thương mại Minh Đông đầu tư, đã tiến hành các thủ tục báo cáo tác động môi trường, về PCCC... Nhưng vì doanh nghiệp chưa hoàn tất các thủ tục đất đai, nên đến nay, vẫn chưa được cấp phép xây dựng theo quy định.
Tuy nhiên, doanh nghiệp đã liên tục tổ chức công trường thi công công trình này và đẩy mạnh các hoạt động quảng bá thương mại, không tuân thủ các yêu cầu, quy định về quản lý Nhà nước. Do đó, tháng 3/2016, Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt công ty Minh Đông về hành vi xây dựng không phép, mức phạt 40 triệu đồng. Đến tháng 11 và 12/2016, các cơ quan chức năng tiếp tục có văn bản yêu cầu doanh nghiệp đình chỉ xây dựng công trình, tăng cường giám sát nghiêm việc chấp hành.
Song đến tháng 3/2017, việc kiểm tra của cơ quan chức năng vẫn ghi nhận vi phạm của doanh nghiệp, công trình vẫn được thi công trái phép. UBND quận Sơn Trà phải ban hành tiếp Quyết định 1120, phạt công ty Cổ phần Xây dựng Doza, nhà thầu thi công công trình về hành vi tiếp tục thi công không có giấy phép xây dựng, với mức phạt 35 triệu đồng. Đến ngày 10/3/2017, chính quyền cơ sở lại phải xử phạt Minh Đông về hành vi tập kết vật liệu xây dựng không đúng quy định, với số tiền 7,5 triệu đồng.
Theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, hiện tại do áp lực dư luận, công trình này đã phải dừng thi công. Tuy nhiên, với hành vi cố tình vi phạm nhiều lần của doanh nghiệp, các cơ quan chức năng sẽ buộc phải áp dụng các chế độ kiểm soát việc tuân thủ của doanh nghiệp ở mức độ cao, và sẽ kiến nghị chính quyền xử lý nghiêm khắc các sự việc vi phạm của doanh nghiệp.
Dư luận chung tại Đà Nẵng hiện đang bức xúc về hành vi cố tình vi phạm, bất chấp pháp luật của doanh nghiệp này, đặc biệt là khả năng gây ảnh hưởng môi trường cảnh quan sinh thái ở khu vực bờ biển Đà Nẵng.
Nhạc Duy Hạ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.