CafeLand - Chủ đầu tư dự án khu trưng bày trà tại quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) đã có buổi tiếp xúc với báo chí, khẳng định công trình xây dựng này là do doanh nghiệp Việt Nam đầu tư, không liên quan gì đến người Trung Quốc.
Ông Bùi Đăng Thiên, Giám đốc công ty TNHH Liên Hợp Thế Duy (Hòa Khánh Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng) giải thích rằng, dự án khu trưng bày trà số 03 Phạm Hùng (Cẩm Lệ, Đà Nẵng) là dự án kinh doanh thứ 2 do công ty đầu tư ở địa bàn Đà Nẵng, triển khai từ tháng 01/2017 và dự kiến tháng 5/2017 sẽ hoàn thành thi công, sau đó tùy thực tế để đưa vào hoạt động. Toàn bộ vốn đầu tư dự án là của ông Thiên cùng các đối tác người Việt góp, không hề có người nước ngoài nào tham gia.
Tuy nhiên, ông Thiên thừa nhận doanh nghiệp đã sai sót khi tiến hành đầu tư dự án mà không làm hồ sơ xin phép theo quy định. Điều này được lý giải do doanh nghiệp chỉ tính cải tạo lại bên trong các căn nhà tiền chế đã có của chủ đất cho thuê, là công ty Việt May. Các căn nhà này đã có giấy phép xây dựng từ trước nên doanh nghiệp đã tự ý cơi nới, sửa chữa. Việc này dẫn đến những sai phạm pháp lý mà theo ông Thiên, là doanh nghiệp phải nhận sai và xin lỗi, cam kết sẽ tuân thủ các quy định pháp luật và xử lý từ cơ quan chức năng.
Riêng với nhóm người Hoa có mặt ở hiện trường xây dựng, ông Thiên giải thích chỉ là nhóm chuyên gia về trà, nhân thời điểm họ sang Việt Nam tham dự lễ hội cafe Tây Nguyên nên doanh nghiệp mời đến tư vấn về bài trí cảnh quan, kiến trúc các gian hàng sản phẩm trong dự án. Nhóm này có 4 người Đài Loan và 1 người Trung Quốc, tất cả đều có visa doanh nghiệp do Cục xuất nhập cảnh Việt Nam cấp.
Ông Thiên khẳng định những thông tin của mình đưa ra là xác thực trước pháp luật, và dự án đầu tư này không hề của người Trung Quốc ẩn danh phía sau.
Theo cung cấp của ông Thiên, dự án trưng bày trà là mô hình showroom giới thiệu và bán hàng nông thổ sản Việt Nam như cafe, trà... do công ty kết nối các nhà sản xuất và cung cấp ra thị trường. Khách hàng sẽ là khách du lịch quốc tế và Việt Nam, chủ yếu người Trung Quốc, Hàn, Nhật Bản... đến theo dạng khách đoàn thuộc các tour thăm quan du lịch và mua sắm. Việc kết nối này được công ty thực hiện với các đối tác, trong đó có các công ty lữ hành tại Hà Nội và Đà Nẵng. Việc xây dựng các công trình ở khu đất thuê là do công ty triển khai, trên tinh thần cố gắng thể hiện phong cách nhà cổ Việt Nam với một số mô típ kiến trúc quen thuộc như nhà ở phố cổ Hà Nội, Hội An, hướng đến tinh thần kiến trúc Việt.
Hiện nay, công trình này đã tạm dừng thi công theo yêu cầu của các cơ quan chức năng, sau vụ việc bị phát hiện xây dựng không có giấy phép vào ngày 09/3/2017 vừa qua. Công ty hiện đang hoàn tất các văn bản giấy phép cần thiết để nộp cho cơ quan chức năng sau ngày 13/3/2017.
Nhạc Duy Hạ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.