CafeLand - Đó là số liệu được Savills Việt Nam đưa ra trong báo cáo tình hình thị trường bất động sản Đà Nẵng quý 1/2018 mới công bố.

Ảnh minh họa - Thanh Thịnh

Theo thống kê của đơn vị này, nguồn cung mới sẽ đến từ 11 dự án với 8.320 căn.

Trong quý vừa qua, nguồn cung đạt khoảng 5.210 căn từ 14 dự án. Quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà dẫn đầu nguồn cung với 85% thị phần từ 12 dự án. Ba dự án mới và một giai đoạn tiếp theo cung cấp 830 căn ra thị trường.

Tỷ lệ hấp thụ đạt 73% vào nửa cuối năm 2017. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 1.890 USD/m2, hầu như không thay đổi so với 6 tháng đầu năm.

Trước đó, báo cáo của Hội môi giới bất động sản Việt Nam cho biết quý 1/2018 Đà Nẵng có thêm 901 căn condotel được chào bán mới, chủ yếu ở phân khúc trung và cao cấp. Lượng giao dịch sản phẩm condotel và villa ghi nhận ở mức 553 giao dịch. Mức giá biến động không nhiều, thậm chí phân khúc villa hạng sang còn giảm khoảng 5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội môi giới bất động sản dự báo trong năm nay, bất động sản nghỉ dưỡng nhìn chung vẫn tiếp tục ổn định về lượng giao dịch. Tuy nhiên sẽ xuất hiện sự cạnh tranh mạnh giữa các dự án condotel do tốc độ phát triển mới của dòng sản phẩm này rất mạnh. Những dự án do các chủ đầu tư năng lực, uy tín và cam kết mang lại lợi nhuận tốt sẽ có lợi thế cạnh tranh cao hơn.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.