Theo đơn gửi cho cơ quan báo chí, một số hộ dân sinh sống tại các căn nhà phố của dự án Phú Gia Compound tỏ ra bức xúc khi Công ty TNHH Phú Gia Compound chủ đầu tư dự án Phú Gia Compound tại đường Ông Ích Khiêm (Đà Nẵng) đã cho người ngang nhiên khóa cửa, hàn kín cửa phong tỏa nhà, cắt điện các căn nhà mà người dân đã mua và sinh sống tại đây trong 2 năm qua.

Công ty TNHH Phú Gia Compound cho người đi khóa các căn nhà của người dân tại dự án

Từ ngày 21/5 đến nay, Công ty TNHH Phú Gia Compound đã cho người phá khóa cửa của người dân và làm khóa mới, hàn kín cửa phong tỏa 34 căn nhà tại dự án Phú Gia Compound, trong đó có một số nhà có trẻ em và người già sinh sống. Đơn cử các căn nhà bị khóa phong tỏa gồm A14, A18, A28, A29, A30, B13, B17, B23, B26, B30, B39, B41, B44, B49, B53, C05, C06, C07, C08, C09, C18, A14, B31, B42, C21… Riêng căn nhà B47, Công ty TNHH Phú Gia Compound đã 7 lần tự ý khóa cửa, khi chủ nhà thay khóa Công ty cho người phá khóa và cho thợ hàn khóa cửa phong tỏa nhà.

Quá bức xúc trước sự tự ý của chủ đầu tư, để bảo vệ tài sản hợp pháp và sự an toàn của mình, những người dân cư trú tại đây cũng như khách hàng sở hữu các căn nhà dự án Phú Gia Compound đã làm đơn gửi chính quyền tại nơi cư trú để cầu cứu.

Trước tình hình trên, UBND phường Tam Thuận đã có Công văn gửi cho Công ty TNHH Phú Gia Compound, Công an phường, Công ty TNHH Đầu tư Hùng Vạn Phúc và các hộ dân sinh sống tại đây; và cho rằng việc làm trên của Công ty TNHH Phú Gia Compound đã có biểu hiện của hành vi “Cản trở trái luật người đang ở hoặc người đang quản lý hợp pháp vào chỗ của họ”, có dấu hiệu của tội “Xâm phạm chỗ ở người khác” quy định tại Điều 158 Bộ Luật Hình sự năm 2015 của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đề nghị Công ty TNHH Phú Gia Compound chấm dứt việc làm nêu trên, không để các hành vi tương tự tiếp tục tái diễn.

Đồng thời UBND phường Tam Thuận có ý kiến đối với Công ty TNHH Phú Gia Compound và Công ty TNHH Hùng Vạn Phúc đang có xảy ra tranh chấp đối với việc mua bán liên quan các căn nhà thuộc dự án dự án Phú Gia Compound đề nghị hai bên giải quyết các tranh chấp trên tinh thần thượng tôn pháp luật, bằng các thỏa thuận để đi đến các thống nhất, không để phức tạp tình hình, gây mất an ninh trật tự. Trong thời gian chờ các cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định đề nghị Công ty TNHH Phú Gia Compound giữ nguyên hiện trạng các căn hộ trong dự án như trước đây, không cho nhân viên thuộc quyền có hành vi như “khóa căn hộ, cản trở người dân vào căn hộ hoặc bất kỳ hành vi nào khác...” nhằm tránh nguy cơ gây tổn thất, thiệt hại về tài sản.

Dù chính quyền đã yêu cầu Công ty TNHH Phú Gia Compound giữ nguyên hiện trạng các căn nhà trong dự án như trước đây, không cho nhân viên thuộc quyền có hành vi khóa nhà, cản trở người dân vào nhà hoặc bất kỳ hành vi nào khác... Bất chấp những yêu cầu trên, cuối tháng 9 vừa qua Công ty TNHH Phú Gia Compound không dừng mà tiếp tục cho một số đối tượng đến nhà căn nhà PGC-C35 Phú Gia có người đang cư trú, sinh sống để dọa nạt đòi thu hồi nhà.

da nang chu dau tu tu y cat dien khoa cua nha cu dan tai du an phu gia compound

Không dừng ở đó, Công ty TNHH Phú Gia Compound còn cho người cắt điện sinh hoạt ở một số căn

Theo bà Hoàng sinh sống tại căn nhà PGC-C35 Phú Gia được hơn hai năm nay cho biết, lúc 12h trưa, ngày 27/09/2020 gia đình đang ăn cơm, lợi dụng lúc cửa nhà không khóa, có 3 đối tượng mặc quần đùi áo thun tự xưng là người của bên Công ty TNHH Phú Gia Compound đến làm việc yêu cầu tôi và gia đình phải ra khỏi nhà để thu hồi căn nhà mà gia đình bà đang sinh sống. Tiếp đó, ngày 08/10/2020, vào khoảng 12h trưa gia đình bà đang sinh hoạt bình thường, một người xưng là nhân viên bảo vệ của đến cắt điện sinh hoạt của gia đình. Hành động này là hành vi xâm phạm nghiêm trọng chỗ ở của cá nhân hộ gia đình bà Hoàng.

Được biết dự án Phú Gia Compound do Công ty TNHH Phú Gia Compound chủ đầu tư, ông Trần Minh Hiển làm Tổng Giám đốc, Công ty TNHH Đầu tư Hùng Vạn Phúc là đơn vị bao tiêu sản phẩm của dự án này. Hiện nay hai đơn vị này chưa tìm tiếng nói chung trong việc giải quyết vấn đề pháp lý của dự án cũng như hoàn thiện việc ra sổ cho người dân.

Nguyễn Nam (Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.