CafeLand - Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã đề nghị Sở Xây dựng và các cơ quan chức năng trên địa bàn Đà Nẵng xem xét việc “cấm cửa” các nhà thầu thi công cẩu thả các công trình xây dựng.

Chỉ đạo này vừa được ông Xuân Anh đưa ra trong phiên chất vấn HĐND Đà Nẵng khóa IX kỳ họp thứ 3, diễn ra chiều nay (07/12), khi nhiều đại biểu bức xúc về tình trạng nhiều công trình xây dựng tại địa phương mau chóng xuống cấp, hư hỏng chỉ trong một thời gian ngắn.

Theo ông Xuân Anh, hiện tượng các công trình nhanh chóng xuống cấp, là liên quan năng lực nhà thầu, thói quen “bắt tay” giữa các đơn vị thi công và thiết kế giám sát. Do đó, chính quyền thành phố và các cơ quan chức năng cần dứt khoát xem xét, nhận diện đúng hoạt động của các doanh nghiệp nhà thầu này, để gạt khỏi danh sách tham gia đấu thầu, thi công các dự án đầu tư hạ tầng, xây dựng tại Đà Nẵng.

“Tôi nghĩ rằng các doanh nghiệp đã cẩu thả xây dựng các công trình xuống cấp, dù chỉ mới là 1 hay 2 công trình thì phải cho vào danh sách đen, không chấp nhận tham dự vào dự án nào. Không thể nhân nhượng hay thỏa hiệp gì với những biểu hiện sai phạm về trách nhiệm nghề nghiệp như vậy”. Ông Xuân Anh nhấn mạnh.

Cũng ở phiên chất vấn này, các đại biểu HĐND Đà Nẵng chỉ ra có 5 tuyến đường không có trên thực tế, nhưng Sở Tài chính Đà Nẵng và các cơ quan tham mưu vẫn đưa vào Bảng giá đất trên địa bàn từ năm 2004.

Theo Sở Tài nguyên Môi trường Đà Nẵng, đây là nhầm lẫn chủ yếu do cán bộ tham mưu, khi áp giá đất với các tên đường được đặt tại Đà Nẵng. Các cán bộ này chỉ căn cứ các tên đường trên công văn giấy tờ để ước lượng giá đất áp dụng, không bám sát thực tế đầu tư.

Ông Nguyễn Xuân Anh khẳng định đây là sự việc “quá kỳ cục”, biểu hiện lối làm việc tắc trách của các bộ phận tham mưu, và các cấp quản lý không mạnh dạn, trách nhiệm để chỉ ra trong nhiều năm qua. Do đó, địa phương cần kiểm tra lại các mức giá đất đã quy định, so sánh với thực tế để có bảng giá đất phù hợp nhất, tránh mọi sai lầm, lệch lạc làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân trên các tuyến đường. Cán bộ tham mưu nào đã làm sai, cũng cần phải kiểm tra làm rõ.

Nhạc Duy Hạ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.