CafeLand - Hơn 1 tuần qua, vệt bờ biển phía Đông bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) trở nên nhộp nhịp hẳn, khi nhiều khu đất dự án du lịch tại đây xuất hiện các loại phương tiện thi công. Nguyên nhân xuất phát từ chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng về việc thu hồi các dự án “cắm đất” không triển khai lâu nay.

Một số khách sạn cao tầng ven biển Đà Nẵng đã ngừng thi công từ lâu. Ảnh: N.Đức

Cụ thể, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ yêu cầu các cơ quan chức năng phải nhanh chóng vào cuộc, thúc đẩy các dự án đã xin phép đầu tư phải triển khai ngay, nếu không sẽ rà soát khả năng thu hồi đất. Những dự án “chây ỳ” nhất phải có cam kết đầu tư hoạt động trong năm 2014 này.

Chủ 1 khách sạn nằm đối diện Furama Resort cho biết, ngay sau khi báo chí đưa tin thành phố Đà Nẵng sẽ “xử nghiêm” các dự án bất động sản ven biển có đăng ký mà không triển khai đầu tư, bối cảnh khu vực này thay đổi thấy rõ. “Khá đông công nhân với các phương tiện xe cộ thi công đã được đưa về đây, hối hả dọn mấy bãi đất lâu nay toàn chứa xà bần, cỏ rác”.

Khu vực được chủ khách sạn này “vạch mặt chỉ tên” chính là dự án quy hoạch đầu tư 1 khu nghỉ dưỡng lớn nằm sát Furama Resort, từ lâu tưởng bỏ hoang vì ngập đầy đất cát công trình, rậm rạp cỏ dại. Chỉ sau mấy ngày, vệt đất này đã được dọn dẹp sạch sẽ, làm lại cả vỉa hè, cùng nhiều bồn hoa, cây cảnh. Đi dọc tuyến đường ven biển Võ Văn Kiệt, người dân Đà Nẵng có thể thấy khá nhiều khu đất trống đầu tư dự án du lịch trở nên sôi động như vậy.

Nhân công và thiết bị thi công tấp nập khởi động tại một dự án ven biển Đà Nẵng. Ảnh: N.Đức

Theo ý kiến người dân, những động thái trên của các chủ đầu tư chỉ nhằm đối phó tạm bợ với chủ trương chấn chỉnh tình hình các dự án đầu tư bỏ hoang ở vùng bán đảo Sơn Trà mà chính quyền Đà Nẵng vừa đưa ra. Một số người khẳng định, từ năm 2009 đến nay, Đà Nẵng cũng từng yêu cầu xúc tiến những dự án đầu tư bất động sản du lịch ven biển, song chỉ sau 1 thời gian mọi thứ lại lắng đọng im lìm.

Một doanh nghiệp thương mại ở khu vực Ngũ Hành Sơn nhận định: “Liệu lần này thành phố có kiên quyết hơn, hay vẫn cứ là chuyện đuổi gà qua đám giỗ ?”. Bởi theo ông, kể từ khi Đà Nẵng lên cơn sốt đất ven biển năm 2007 thì đã có hiện tượng các dự án chậm tirển khai.

Thậm chí ở nhiều phiên họp HĐND Đà Nẵng, các đại biểu đã từng bức xúc đề nghị địa phương soát xét ngay tình trạng các dự án ven biển không triển khai, trong khi các bãi tắm cho người dân lại bị thu hẹp, thậm chí bị “khai tử” để quy hoạch cho các dự án đó.

Nguyên Đức
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.