Văn phòng Chính phủ đã phát đi thông báo kết luận phiên họp lần thứ 2 của Ban chỉ đạo của Chính phủ xử lý tồn tại, yếu kém của một số DN ngành công thương diễn ra vào cuối tháng 3-2017.
Theo đó, Bộ Công Thương đã xây dựng, hoàn thiện các phương án xử lý đối với 12 DN yếu kém để trình Thường trực Chính phủ cho ý kiến.
Trong 12 nhà máy, dự án thì có sáu nhà máy đang vận hành sản xuất kinh doanh nhưng bị thua lỗ (gồm bốn nhà máy sản xuất phân bón: Đạm Hà Bắc, đạm Ninh Bình, DAP Đình Vũ, DAP Lào Cai, Công ty đóng tàu Dung Quất, Nhà máy thép Việt Trung); ba dự án bị dừng thi công do chi phí tăng cao và thiếu vốn (dự án sản xuất nhiên liệu sinh học Phú Thọ, dự án mở rộng giai đoạn 2 Nhà máy gang thép Thái Nguyên, dự án bột giấy Phương Nam); ba nhà máy đang bị dừng sản xuất do giá thành cao, thua lỗ lớn (Nhà máy sản xuất nhiên liệu sinh học Dung Quất, Bình Phước và Nhà máy sản xuất sơ sợi Đình Vũ- PVTex).
Ban chỉ đạo yêu cầu các bộ, cơ quan, tập đoàn, doanh nghiệp, dự án tiếp tục chủ động, khẩn trương thực hiện nghiêm túc, có kết quả cụ thể các nhiệm vụ, công việc cần triển khai ngay mà lãnh đạo Chính phủ giao để xử lý các tồn tại, yếu kém của doanh nghiệp, dự án.
Ban chỉ đạo cũng yêu cầu tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ tổ chức kiểm tra việc thực hiện các kết luận của Thủ tướng, Phó Thủ tướng để báo cáo Thủ tướng trong tháng 4-2017.
Hiện nay, báo cáo xử lý các DN trên đã được gửi lên Thủ tướng Chính phủ và trong tuần này, Thường trực Chính phủ sẽ thảo luận về báo này và sẽ sớm gửi lên Bộ Chính trị cho ý kiến.
Trà Phương (Pháp luật TP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.