CafeLand – Đá 1x2 là loại vật liệu được sử dụng phổ biến trong các công trình xây dựng. Vậy đá 1x2 là gì và ứng dụng như thế nào?

Đá 1x2 là gì?

Đá 1x2 hay còn gọi là đá 1x2 bê tông là một loại đá xây dựng phổ biến hiện nay, được tách ra từ sản phẩm đá khác. Loại đá này có nhiều loại kích cỡ khác nhau như 10×16mm, 10×22mm, 10x25mm, 10x28mm… để sử dụng phù hợp cho từng loại công trình xây dựng.

Đá 1x2

Đặc điểm và phân loại đá 1x2

Được khai thác ở các mỏ đá tự nhiên, sau quá trình xay nghiền và sàng lọc nhiều lần, đá 1x2 được sản xuất với kích thước khá đồng đều nhau, có khả năng kết dính xi măng tốt, chịu lực nén tốt, giúp bảo vệ thép chống thấm, làm sạch.

Đá 1x2 thông dụng có dạng hình khối, không có nhiều tạp chất và ít thành phần hạt dẹt, thường được làm sạch các tạp chất bằng cách sàng và rửa để làm cốt liệu bê tông.

Theo màu sắc và nguồn gốc thì đá xây dựng 1x2 được phân thành các loại phổ biến gồm:

Đặc điểm và phân loại đá 1x2

- Đá 1x2 xanh: có màu xanh đặc trưng, có độ cứng và chịu lực tốt nhất cho công trình, giá cũng cao hơn các loại khác.

Đá 1x2 là gì

- Đá 1x2 đen: có độ chịu nén không cao, khá mềm, dễ vỡ, thường được sử dụng san lấp, làm đường, có giá thành rẻ hơn. Ngoài ra còn có loại đá 1x2 xám.

Ứng dụng của đá 1x2

Đá 1x2 là nguyên liệu đổ sàn bê tông ở các công trình xây dựng nhà ở, chung cư, công trình công cộng,...

Ứng dụng của đá 1x2

Bên cạnh đó, đá 1x2 còn dùng trong thi công làm đường giao thông, sân bay, cầu cảng,... và là nguyên liệu chính trong các nhà máy trộn bê tông nhựa nóng hoặc bê tông tươi,...

Bảng giá đá 1x2 mới nhất hiện nay

Giá đá 1x2 được chúng tôi cập nhật liên tục đến khách hàng. Xin lưu ý giá đá xây dựng 1x2 còn phụ thuộc vào số lương, từng thời điểm... Bạn đọc có thể tham khảo giá đá 1x2 dưới đây.

Đá 1x2 (Đen): 305.000/1m3

Đá 1x2 (Xanh): 410.000/1m3.

  • Ứng dụng của đá mi bụi trong xây dựng

    Ứng dụng của đá mi bụi trong xây dựng

    CafeLand – Đá mi bụi được dùng thay thế cát trong xây dựng, dùng san lấp mặt bằng, rải nền đường, nền nhà, làm chất phụ gia cho các công nghệ bê tông đúc ống cống, gạch không nung,…

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.