Cho rằng anh Hoài (hiện là nhân viên Văn phòng môi giới nhà đất ở phố Thái Thịnh 2, Đống Đa) đã ăn chặn tiền môi giới do anh Tặng đưa cho nên Đông bàn bạc với Hà, Chiến tìm gặp Hoài để đánh và ép anh Hoài xác nhận nợ số tiền là 14,5 triệu đồng.

Sau nhiều ngày nắm bắt thông tin, ngày 22/3 tổ công tác của Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của Thượng tá Phạm Ngọc Anh, Phó Trưởng phòng đã bắt quả tang 3 đối tượng đang nhận 5 triệu đồng của người bị hại là anh Bùi Đình Hoài (trú tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội).


Các đối tượng bị bắt gồm: Đỗ Việt Đông, (25 tuổi, trú tại nhà G2, đường Thái Thịnh, phường Trung Liệt, quận Đống Đa); Lưu Văn Chiến (20 tuổi, ở Thượng Vũ, Kim Thành, Hải Dương) và Nguyễn Ngọc Hà (23 tuổi, ở huyện Thanh Trì, Hà Nội). Lực lượng Công an thu giữ tang vật gồm 5 triệu đồng; một giấy đăng ký xe môtô; một giấy phép lái xe; một giấy vay nợ và giấy bán xe do nạn nhân Hoài bị ép viết, xác nhận nợ số tiền là 14,5 triệu đồng.


Có mặt tại Phòng PC52 Hà Nội với khuôn mặt tím bầm, sưng tấy vì bị các đối tượng trong nhóm cưỡng đoạt tài sản đánh đập, anh Hoài bức xúc kể lại:


Đầu tháng 2/2012, anh Hoài (hiện là nhân viên Văn phòng môi giới nhà đất ở phố Thái Thịnh 2, Đống Đa) đọc trên mạng 'mua bán.net' thấy đăng tin cần bán căn hộ C54 - TT7, khu chung cư Văn Quán với giá 7,5 tỉ đồng... Anh Hoài đã liên lạc với số điện thoại đăng trên mạng thì gặp Đỗ Việt Đông. Sau đó khoảng 1 đến 2 ngày, anh Hoài gặp Đông cùng hai người nữa tên là Hùng và Nhung (chưa rõ nhân thân). Tại buổi gặp gỡ, Hoài và Đông thống nhất với nhau, nếu việc môi giới bán bán căn hộ trên thành công thì người bán sẽ chi 0,5% tiền môi giới trên tổng giá trị của căn hộ. Số tiền hoa hồng này sẽ được chia đều cho 4 người gồm: Hoài, Đông, Hùng và Nhung.


Ngày 25/2, anh Hoài giới thiệu khách mua nhà là anh Nguyễn Quang Tặng, trú tại TP Vinh, Nghệ An đến gặp anh Nguyễn Thái Bình là chủ căn hộ C54 - TT7, khu chung cư Văn Quán. Qua thỏa thuận, hai bên thống nhất được giá tiền, anh Tặng đã đặt cọc mua căn hộ trên với giá 7,5 tỉ đồng. Ngày 7/3, việc mua bán đã hoàn tất... Sau đó, anh Bình đã trả 40 triệu đồng tiền phí môi giới. Số tiền này được chia cho Hoài, Đông, Hùng, Nhung mỗi người 10 triệu đồng.


Ngày 9/3, Hoài gặp Đông tại ngã tư đường Lê Trọng Tấn - quốc lộ 6 Hà Đông, đưa cho Đông 3,5 triệu đồng. Theo lời khai của Hoài thì số tiền trên là của anh Nguyễn Quang Tặng (người mua nhà) đưa cho Hoài, 5 triệu đồng tiền phí môi giới. Hoài giữ lại 1,5 tiệu đồng, số tiền còn lại 3,5 triệu đồng Hoài nói chia cho Đông, Hùng, Nhung.


Bẵng đi khoảng vài ngày (ngày 15/3), anh Hoài bất ngờ nhận được điện thoại của một người nói rằng có nhu cầu mua chung cư Văn Quán và hẹn anh Hoài tại quán cà phê Điểm hẹn trên đường Nguyễn Khuyến. Khi anh Hoài đến thì bị Đông và một nhóm đối tượng khác đánh đập, sau đó ép phải viết giấy nhận nợ 14,5 triệu đồng... Liên tục các ngày 19 và 20/3, các đối tượng trên gọi điện cho Hoài đe dọa phải trả tiền. Anh Hoài đã làm đơn trình báo đến Phòng PC52 Công an TP Hà Nội.


Trong vụ án này, Đông là đối tượng chủ mưu, thực hiện vụ án. Vì cho rằng Hoài đã ăn chặn tiền môi giới do anh Tặng đưa cho nên Đông bàn bạc với Nguyễn Ngọc Hà, Lưu Văn Chiến tìm gặp Hoài để đánh Hoài, đòi thêm tiền.


Khoảng 12h ngày 22/3, Đông hẹn anh Hoài ra quán nước đầu ngõ 898 đường Láng, Đống Đa để trả tiền. Khi đi, Đông rủ thêm Hà, Chiến và Hưng là bạn Đông (chưa rõ lai lịch) đến chờ ở quán nước. Khi các đối tượng đang nhận tiền thì bị lực lượng Công an phát hiện bắt quả tang.

Theo CAND
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.