Thực hiện chỉ đạo của UBND TP, UBND quận Hai Bà Trưng đã chấp thuận cho phép chủ đầu tư áp dụng những phương án GPMB, hỗ trợ tái định cư ngoài cơ chế, chính sách theo quy định của UBND TP...
UBND TP Hà Nội vừa có thông báo yêu cầu UBND quận Hai Bà Trưng và Cty CP Đầu tư xây dựng phát triển nhà số 7 Hà Nội (chủ đầu tư) tập trung phối hợp, khẩn trương giải quyết dứt điểm tồn tại về công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) của dự án (DA) xây dựng lại khu tập thể Nguyễn Công Trứ.

Trước đó, UBND TP có văn bản đồng ý về nguyên tắc đề nghị của Ban chỉ đạo GPMB TP cho phép các cơ quan chức năng thực hiện việc tổ chức cưỡng chế đối với các hộ gia đình, cá nhân cố tình không bàn giao mặt bằng khi GPMB ở các khu vực nhà A1, A2 cùng diện tích xung quanh.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP, UBND quận Hai Bà Trưng đã chấp thuận cho phép chủ đầu tư áp dụng những phương án GPMB, hỗ trợ tái định cư ngoài cơ chế, chính sách theo quy định của UBND TP, như: Hộ đông người được tạm cư diện tích lớn hoặc nhiều căn hộ nhỏ, hỗ trợ ổn định đời sống cho các hộ hoàn cảnh khó khăn phải đi thuê nhà nơi khác, không cư trú thường xuyên tại địa chỉ khai báo… Nhờ vậy, cho đến đầu tháng 4/2011 đã có 154/199 hộ dân cư trú tại nhà chung cư cũ nhà A1, A2 và diện tích xung quanh của KTT Nguyễn Công Trứ nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng cho DA.

Được biết, cơ quan chức năng quận Hai Bà Trưng tiếp tục tuyên truyền vận động 45 hộ còn lại thực hiện các phương án GPMB đã được phê duyệt, đồng thời xây dựng trình tự, thủ tục cưỡng chế hành chính chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật đối với các hộ còn lại có những đòi hỏi mang tính yêu sách, cố tình chây ỳ không chịu bàn giao mặt bằng, phấn đấu để khởi công xây dựng DA này vào đầu quý II/2011 theo đúng tiến độ mà UBND TP yêu cầu.
Cafeland.vn - Theo PL&XH
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland