CafeLand - Đó là thông tin được Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận Tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể đưa ra trong cuộc họp kiểm điểm tiến độ triển khai Dự án mở rộng Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất và Báo cáo Nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng CHKQT Long Thành.

Phối cảnh sân bay Long Thành

Báo cáo về Dự án CHKQT Long Thành, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch đầu tư Nguyễn Duy Lâm cho biết, đến thời điểm hiện tại, Tư vấn đã triển khai công tác lập báo cáo nghiên cứu khả thi (FS) đáp ứng theo tiến độ và chất lượng hợp đồng đã ký.

Đến ngày 15/3, Tư vấn đã nộp Báo cáo lần 03 để Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) xem xét và có ý kiến. Tư vấn cũng đã tập trung hoàn thiện báo cáo đánh giá tác động môi trường và đã trình Bộ Tài nguyên môi trường thẩm định cơ bản hồ sơ vào ngày 20/3. ACV và VATM đã chỉ đạo Tư vấn tiếp tục triển khai thiết kế cơ sở cho hạng mục đài kiểm soát không lưu.

Bộ trưởng GTVT đề nghị đến 30/5/2019, Tư vấn sẽ nộp toàn bộ Báo cáo FS của CHKQT Long Thành cho Bộ GTVT để đầu tháng 6 Bộ sẽ xem xét trình Chính phủ. Để làm được việc này, các đơn vị phải phối hợp chặt chẽ với nhau, nhất là ACV cần tập trung cao độ cho nội dung liên quan.

Đối với vấn đề giao thông kết nối, Bộ trưởng yêu cầu cần xây dựng Đề án kết nối trên cơ sở tập trung một số trục giao thống kết nối thẳng vào TP.HCM qua đường bộ và đường sắt; phương án kết nối sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất.

Chủ đề: Sân bay Long Thành,
Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.