Đã có khá nhiều người hiện nay đang băn khoăn không biết làm gì với số tiền tích góp trong năm không biết nên bỏ tiền vào đâu để vừa sinh lời tốt lại vừa an toàn. Liệu mang tiền đi đầu tư vào vàng, bất động sản hay chứng khoán lúc này có phải là giải pháp thích hợp?
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Gửi tiết kiệm hay đầu tư vàng liệu còn là kênh hấp dẫn
Trong năm 2016, vàng luôn trồi sụt thất thường, tiềm ẩn nhiều rủi ro với các sự kiện như Fed tăng lãi suất đồng USD, Trung Quốc phá giá đồng nhân dân tệ, hiện tượng Brexit, hiệp định TPP có nguy cơ tan vỡ do Mỹ rút lui… Theo một số đánh giá, Kênh đầu tư vàng trong thời điểm này vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố rủi ro vì tăng trưởng của thị trường vàng phụ thuộc lớn vào chính sách tiền tệ.
Trong nước, Chính phủ đang có xu hướng huy động vàng nhàn rỗi trong dân để phát triển kinh tế. Trong một cuộc tọa đàm giao lưu trực tuyến “ Làm ăn gì năm 2017?” Ông Nguyễn Trí Hiếu – chuyên gia tài chính đã phát biểu "Tôi loại bỏ luôn kênh đầu tư vào vàng" Ông nhận định, thị trường vàng trong 5 năm tới sẽ biến động rất lớn, vàng trên thế giới có thể xuống dốc, theo đó, có thể kéo theo thị trường vàng ở trong nước xuống. Như vậy, nhà đầu tư mua vàng, chơi vàng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.
Nếu muốn an toàn và ít rủi ro nhất thì theo TS. Nguyễn Trí Hiếu – chuyên gia tài chính chúng ta nên chọn gửi tiết kiệm. Đầu tư vào ngân hàng là kênh an tâm với những người có số tiền không lớn. Tuy nhiên, tiền vào ngân hàng nhà đầu tư không có giá trị gia tăng, bỏ 1 tỷ đồng đầu năm, cuối năm lấy ra chúng ta chỉ có 1 tỷ cộng thêm tiền lãi mà ngân hàng trả. Trong khi đó, đầu tư vào bất động sản, chứng khoán, vàng, đầu năm bỏ vào 1 tỷ, cuối năm có thể thêm được mấy tỷ vì các kênh đó có giá trị gia tăng.
Dự đoán năm 2017 sẽ là một năm của bất động sản hay chứng khoán
Trong năm 2017, theo đánh giá của các chuyên gia, bất động sản vẫn là một trong những kênh đáng để đầu tư nhưng vẫn cần thận trọng.
Tại buổi giao lưu trực tuyến “Thị trường bất động sản Việt Nam 2017: Xu hướng và dự báo” được Tạp chí bất động sản Việt Nam tổ chức mới đây tại Hà Nội, PGS. TS. Trần Kim Chung, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương cũng đưa ra ý kiến nhận định hiện nay thị trường bất động sản Việt Nam vẫn cho thấy có nhiều diễn biến tốt, tiền vẫn đang vận hành vào. Ví dụ như là các khu công nghiệp vẫn được mở rộng, khu du lịch nghỉ dưỡng đang khởi công, dự án chung cư ở thành phố lớn tiếp tục tái phục hồi.
Ông Chung cho hay:“Cũng có thể trong thời gian tới do tác động từ chu chuyển nguồn vốn thế giới thị trường bất động sản Việt Nam có thể bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, dòng tiền vẫn đổ vào bất động sản nhưng không tăng so với 2016.
Nhưng nếu vốn suy giảm, khả năng các dự án lớn hoặc những dự án siêu sang, quy mô lớn, giá trị cao sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp. Còn những dự án trung bình, trung bình thấp, dẫu vốn có thay đổi cũng không bị ảnh hưởng nhiều trong năm 2017″, Chuyên gia khuyên các nhà đầu tư cũng phải xác định đầu tư bất động sản phải là dài hạn.
Chứng khoán có nhiều lựa chọn
Tại tọa đàm “Làm ăn gì năm 2017?” do BizLIVE tổ chức ngày 10/12, nhiều chuyên gia bày tỏ sự lạc quan về kênh đầu tư chứng khoán trong năm 2017.TS. Lê Đức Khánh - Giám đốc Chiến lược đầu tư Công ty Chứng khoán Maritime cho biết, năm 2016 là năm đặc biệt chỉ số VN-index vượt qua 640 điểm, những chỉ báo kỹ thuật này cho thấy có thể lên 680-670 điểm.Việc lãi suất duy trì mức thấp, kinh tế ổn định, môi trường kinh doanh hấp dẫn, theo ông Khánh sẽ thu hút dòng tiền về nhiều hơn.
Chính vì thế năm 2017 tới với hỗ trợ của dòng tiền đang vào, VN-index có thể hướng tới mốc từ 745 lên gần 800 điểm."Chúng ta không quá lạc quan để nói mức điểm 800 năm 2017 nhưng có khả năng vượt 700 lên vùng 750. Tất nhiên cơ sở dự báo này có khả thi không thì phải xem xét từ góc độ môi trường kinh doanh, lãi suất, dòng tiền từ nước ngoài", ông Khánh nói."Nhìn chung, năm 2017 là năm nhiều cơ hội đầu tư và nhiều khi chỉ cần 30, 40 mã tăng đã kéo thị trường lên. Kênh đầu tư chứng khoán tôi cho rằng thực sự hấp dẫn trong năm 2017", ông Khánh nhận định.
Thu Trang (Lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.