Thời điểm cuối năm đã có hàng loạt các dự án bất động sản (BĐS) bung hàng với nhiều ưu đãi hấp dẫn nhưng nhiều người dân vẫn gặp khó trong việc lựa chọn nơi an cư.

Dự báo từ thị trường bất động sản cho thấy, trong hai tháng cuối năm, thị trường sẽ đón nhận thêm nhiều dự án hoàn thiện, chất lượng tốt, giá bán phù hợp. Bên cạnh đó, số lượng khách hàng chuyển vào ở tại các dự án đã hoàn thiện ngày càng nhiều hơn cho thấy những tín hiệu đáng mừng từ sự chuyển biến của thị trường.

Sau những thăng trầm của thị trường bất động sản, điều mà các nhà đầu tư nhận ra rằng với mọi phân khúc, từ bình dân đến cao cấp, đất nền riêng lẻ, đất nền phân lô dự án, ở khu vực nào có hạ tầng tốt ở đó có thanh khoản. Bên cạnh đó, thanh khoản tốt còn phụ thuộc vào uy tín chủ đầu tư.

Ông Lê Minh Dũng - Giám đốc đầu tư Công ty TNHH CBRE Việt Nam cho biết, thời điểm này là thời điểm tốt để mua hoặc đầu tư vào những sản phẩm BĐS đã hiện hình. Bởi thời điểm này, các chủ đầu tư vẫn đang bị áp lực tài chính và cần bán sản phẩm ra càng sớm càng tốt. Mặt khác, bản thân họ cũng biết rằng thời điểm và thị trường hiện nay, sản phẩm bắt buộc phải tốt theo đúng cam kết về tiến độ, chất lượng, dịch vụ, ưu đãi, hậu mãi… Nên ngoài việc bán hàng, các đơn vị cũng rất chú trọng kèm theo gói dịch vụ hỗ trợ hấp dẫn, phí dịch vụ giảm sâu, khuyến mại linh hoạt.

Theo CBRE, trong suốt nhiều quý, căn hộ ở khoảng giá cao trên 40 triệu đồng/m2 được cho là không thể bán được. Tuy nhiên, diễn biến thị trường quý III cho thấy tỷ lệ căn hộ cao cấp bán tăng lên còn do cơ sở hạ tầng của các khu vực có dự án nói riêng và hạ tầng đô thị Hà Nội nói chung ngày một tốt lên. Thực tế tà doanh số bán khả quan được ghi nhận tại các dự án như Lancaster, Indochina Plaza Hanoi, và Royal City; hay như dự án Hoàng Thành Tower... đã cho thấy những căn hộ có giá trị thật, hiện hữu vẫn có sức sống bất kể thị trường đìu hiu.

“Căn hộ sắp hoàn thiện vẫn là lựa chọn số 1 của khách hàng có nhu cầu mua nhà hiện nay. Đặc biệt, tại những dự án có tiến độ xây dựng tốt, chủ dự án có những chính sách tốt thì kết quả bán hàng đã trở nên khả quan hơn”- ông Richard Leech, Giám đốc điều hành CBRE nhấn mạnh.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, khi thị trường căn hộ Hà Nội bắt đầu sôi động trở lại thì người mua càng phải thận trọng tìm hiểu kỹ, từ tiến độ xây dựng, chất lượng công trình đến cam kết về hậu mãi.

Dự báo về thị trường quý IV/2013, Cushman & Wakefield cho rằng, thị trường quý IV/2013 sẽ chứng kiến nhiều hoạt động hơn tại hầu hết các phân khúc trong nước cũng như nhiều quan tâm chú ý hơn từ phía các nhà đầu tư nước ngoài.

Vũ Anh (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: CBRE, dau tu