CafeLand – Theo kế hoạch, bến xe miền Đông hiện hữu (quận Bình Thạnh) sẽ được di dời về bến xe miền Đông mới (quận 9) vào dịp trước Tết Nguyên Đán 2018. Thế nhưng, bến xe mới trị giá 4.000 tỷ vẫn còn rất ngổn ngang?

Dự án bến xe miền Đông mới có diện tích hơn 16ha, nằm ở phường Long Bình, quận 9, TP.HCM và phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Phía Đông Bắc Bến xe miền Đông mới giáp khu dân cư hiện hữu, phía Tây Nam giáp đường số 13, phía Đông Nam giáp khu dân cư xây dựng mới và phía Tây Bắc giáp xa lộ Hà Nội.

Công trình gồm bốn khu A, B, C, D; trong đó, khu A là đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ, với công trình cao nhất có 26 tầng, có diện tích hơn 122.000 m2 (chiếm hơn 76% tổng diện tích).

Khu B là trạm xe buýt (cao 2 tầng); khu C là kho trung chuyển và giao dịch hàng hóa (cao 5 tầng); và khu D là khu thương mại dịch vụ (cao 15 tầng). Dự án có tổng vốn đầu tư xây dựng là 4.000 tỷ đồng.

Khi đi vào hoạt động Bến xe miền Đông mới sẽ phục vụ hơn 7 triệu lượt khách đi các tỉnh miền Đông, miền Trung, miền Bắc…

Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, bến xe miền Đông hiện hữu (quận Bình Thạnh) sẽ di dời qua quận 9 trước ngày 30/1/2018.  Đơn vị quản lý bến xe Miền Đông cũng đề xuất tổ chức di dời bến xe theo 3 giai đoạn.

Theo đó, giai đoạn đầu rơi vào dịp Tết Nguyên đán 2018. Để tránh gây khó khăn cho hành khách, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã yêu cầu xem xét, hoàn thiện kế hoạch di dời bến xe.

Mặc dù chỉ còn khoảng 4 tháng là đến thời điểm di dời, nhưng hiện trạng của bến xe Miền Đông mới vẫn còn rất ngổn ngang. Nguy cơ chậm tiến độ hiện rõ.

Trước đó, trong buổi làm việc với lãnh đạo Tổng công ty cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (SAMCO) – chủ đầu tư dự án, nguyên Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng từng nói: “Nếu 2017 không xong thì các anh thuê tôi chỉ huy! Tôi chỉ huy, năm 2017 sẽ xong tất. Mà lúc tôi xong thì các anh phải đi làm việc khác!”

CafeLand ghi nhận hình ảnh tiến độ của bến xe miền Đông mới ngày 12/10:

Một lối vào bến xe miền Đông mới

Một góc bên trong dự án

Mọi thứ vẫn còn rất ngổn ngang

Con đường nhỏ tạm bợ trong bến xe

Phương tiện thi công dự án

Bến xe miền Đông mới nằm gần nhà ga cuối của tuyến Metro số 1

Bến xe miền Đông mới và tuyến Metro số 1 hợp thành động lực đẩy giá đất quanh khu vực này lên cao

Điểm nhấn lớn nhất của bến xe là một vài con đường và cột điện

Với tiến độ hiện nay, liệu bến xe miền Đông mới có kịp để di dời giai đoạn 1 trước Tết Nguyên đán 2018.

Nằm gần kề với Bến xe miền Đông mới, tuyến metro số 1 là dự án bệnh viện Ung bướu TP.HCM cơ sở 2 (đường số 400, phường Tân Phú, quận 9) đang được xây dựng. Cụm côngng trình này là những điểm cộng kích thích giá đất tại đây.

Theo khảo sát, giá đất quanh khu vực này đã tăng từ  15 – 20% sau khi có sự xuất hiện của loạt dự án trên.

Bệnh viện Ung Bướu (cơ sở 2) có diện tích 5,56 ha với tổng vốn đầu tư hơn 5.800 tỷ đồng. Quy mô của bệnh viện gồm 9 tầng và 1 tầng bán hầm với 1.000 giường bệnh. Dự án được giao cho Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình thuộc Sở Y tế TP.HCM làm chủ đầu tư.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc

CafeLand.vn là Tạp chí bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.