CafeLand – Song hành cùng loạt dự án mới là các trung tâm thương mại đang đua nhau mọc lên như nấm dọc theo các nhà ga của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Với những gì đang diễn ra, tuyến metro số 1 không chỉ kích thích làn sóng căn hộ mà còn tạo ra một cuộc đua tranh “khốc liệt” để dành thị phần giữa các trung tâm thương mại.

Được khởi công vào tháng 8/2012, tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) có tổng vốn đầu tư hơn 2,4 tỷ USD. Dự án có chiều dài gần 20 km đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP HCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương). Trong đó khoảng 2,6 km đi ngầm với 3 nhà ga và hơn 17 km trên cao có 11 nhà ga.

Theo ông Marc Townsend, Tổng giám đốc điều hành của CBRE Việt Nam, tuyến metro số 1 tác động mạnh mẽ đến sự sôi động của thị trường bất động sản những khu vực nó đi qua. Không chỉ là căn hộ, dọc các nhà ga của tuyến metro sẽ sớm hình thành hàng loạt trung tâm thương mại, mua sắm, dịch vụ tạo nên một cuộc cạnh tranh hấp dẫn khi tuyến metro chính thức đi vào hoạt động.

Ghi nhận thực tế, mặc dù tuyến metro số 1 phải tới năm 2020 mới đi vào hoạt động nhưng hàng loạt dự án nhà ở, trung tâm thương mại đã đi tắt đón đầu xu hướng mua sắm của khách hàng.

Ngày 24/12 tới đây, khu thương mại Vincom Mega Mall Thảo Điền sẽ chính thức mở cửa đón khách tham quan, mua sắm. Khu thương mại này nằm trong tổng thể của dự án Masteri Thảo Điền (quận 2),nằm liền kề ngay nhà ga số 7 của tuyến metro số 1. Theo chủ đầu tư Vingroup, Vincom Mega Mall Thảo Điền có tổng diện tích hơn 100.000 m2, gồm các gian hàng cao cấp, khu ẩm thực, đại siêu thị, cụm rạp chiếu phim, trung tâm giải trí hiện đại...

Nằm đối diện với Vincom Mega Mall Thảo Điền là khu trung tâm thương mại Parkson Cantavil đã được đưa vào sử dụng hơn 1 năm nay. Trung tâm mua sắm này tích hợp siêu thị, rạp chiếu phim, cửa hàng thời trang, cafe…

Mới đây, chủ đầu tư SSG cũng đã khai trương trung tâm thương mại thuộc dự án Pearl Plaza nằm gần nhà ga số 6 của tuyến metro (đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh). Pearl Plaza cung cấp gần 27.000 m2 sàn thương mại, dịch vụ, siêu thị, 2 tầng lửng, 3 hầm đậu xe.

Chủ đầu tư NovaLand cũng đang khẩn trương hoàn thiện dự án khu căn hộ Lexington (Quận 2) trong đó có khu trung tâm thương mại. Dự án này cách tuyến metro số 1 khoảng vài trăm mét. Nằm giữa 4 block nhà cao 25 tầng là một khối 4 tầng gồm trung tâm thương mại mua sắm và tiện ích phục vụ cho cư dân và khách mua sắm.

Nằm gần kề nhà ga số 8 của tuyến metro số 1 là dự án căn hộ cao cấp The Vista (phường An Phú, Quận 2). Bên trong dự án này có khu vực bán lẻ và dịch vụ mang tên Vista Walk có qui mô tổng diện tích xây dựng hơn 10.000m2 với chuỗi nhà hàng, siêu thị, cafe, spa…

Trung tâm thương mại tại dự án chung cư cao cấp Thảo Điền Pearl quận 2).

Trong thời gian tới, nhiều dự án khu căn hộ tiếp tục đua nhau mọc lên dọc tuyến metro cùng với đó là sự hình thành của hàng loạt trung tâm thương mại. Đáng kể nhất đó là đại đô thị Vincom Central Park (Quận Bình Thạnh) hiện đang được đầu tư xây dựng.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.